x close

มิสเวิลด์อเมริกา ปลดฟ้าผ่า มิสมิชิแกน หลังค้นเจอ เคยทวีตเหยียดชาติมุสลิม-ผิวสี


          กองประกวด มิสเวิลด์อเมริกา หรือ Miss World America ปลดมิสมิชิแกนฟ้าผ่า ริบมงกุฎคืน หลังค้นเจอ เคยทวีตเหยียดชาติมุสลิม-ผิวสี

ปลดนางงาม มิสมิชิแกน
ภาพจาก @PoliticalKathy

          การประกวดนางงาม โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ ไม่ได้เพียงแต่ประกวดความสวยงามของรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังมองลึกเข้าไปภายใน ทัศนคติและการปฏิบัติตัว เป็นการบ่งบอกถึงจิตใจและตัวตนที่แท้จริง ดังนั้นหาก ดังนั้นหากไม่ระวังคำพูดหรือการกระทำใด ๆ ย่อมไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน

          โดยล่าสุด (21 กรกฎาคม 2562) รายงานของเว็บไซต์เอบีซีนิวส์ และซีบีเอสนิวส์ เผยว่า เป็นกรณีของ เคธี จู สาวงามจากรัฐมิชิแกน วัย 20 ปี ซึ่งเป็นผู้ชนะได้รับมงกุฎและตำแหน่งมิสมิชิแกน 2019 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะเป็นตัวแทนรัฐไปประกวดมิสเวิลด์อเมริกา (Miss World America) ในปีนี้ ถูกทางกองประกวดปลดจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่า เนื่องจากมีการขุดคุ้ยจนไปพบว่า เธอเคยทวีตข้อความเกี่ยวกับประเด็นมุสลิมและคนผิวสี

ปลดนางงาม มิสมิชิแกน
ภาพจาก @PoliticalKathy

         โดยเคธี ได้รับอีเมลแจ้งจากทางกองประกวดระบุว่า ข้อความที่เธอเคยทวีตเมื่อ 2 ปีก่อน (ปี 2560 และ 2561) มีเนื้อหาก้าวร้าวรุนแรงและไม่เหมาะสม มีการพาดพิงถึงหญิงชาติมุสลิมที่สวมฮิญาบ และคนผิวสีเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเป็นประเด็นอ่อนไหว อันจะส่งผลต่อการเข้าร่วมประกวดมิสเวิลด์อเมริกา เธอไม่อาจเป็นภาพลักษณ์ที่ดีพอ จึงได้มีคำสั่งยุติบทบาทและหน้าที่ของเธอในฐานะมิสมิชิแกน

         ภายหลังจากได้รับจดหมายดังกล่าว เคธีก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ ชี้ว่า ข้อความของเธอไม่ได้เป็นการเหยียดแต่อย่างใด พร้อมทั้งอธิบายว่า เมื่อครั้งที่เธอทวีตเรื่องหญิงสวมฮิญาบ เป็นเพราะมีบูธมาตั้งให้ลองสวมฮิญาบที่มหาวิทยาลัย จึงทำให้เธอไม่เข้าใจว่าฮิญาบกลายเป็นเครื่องประดับแฟชั่นไปแล้วหรือ การที่ทางกองประกวดมองว่าข้อความของเธอนั้นเป็นการเหยียด เป็นการเข้าใจผิด เป็นการลดคุณค่าและความน่าเชื่อถือ

ปลดนางงาม มิสมิชิแกน
ภาพจาก @PoliticalKathy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิสเวิลด์อเมริกา ปลดฟ้าผ่า มิสมิชิแกน หลังค้นเจอ เคยทวีตเหยียดชาติมุสลิม-ผิวสี อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:12:49 7,602 อ่าน
TOP