x close

ไร้ผ่อนปรน จีนบังคับใช้กฎหมายสูงสุด-สั่งประหาร นักโทษคดีข่มขืนเด็ก

        ไร้ผ่อนปรน จีนบังคับใช้กฎหมายสูงสุด-สั่งประหาร นักโทษคดีข่มขืนเด็ก ก่ออาชญากรรมทางเพศกับเด็ก ล่าสุดเพิ่งสั่งประหาร 2 ราย 

        วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า ประเทศจีนเตรียมบังคับใช้กฎหมายสูงสุด กับกลุ่มอาชญากรคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยศาลประชาชนสูงสุดของจีน (SPC) ประกาศว่า อาชญากรข่มขืนเด็กที่มีความ "เลวทรามโดยกมลสันดาน" และก่อให้เกิด "ผลกระทบอย่างรุนแรง" จะถูกตัดสินประหารชีวิตโดยไม่มีการผ่อนปรน

        สำหรับอาชญากรรมทางเพศต่อเด็ก นับเป็นคดีที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพทางกายและใจของเด็กอย่างร้ายแรง ทั้งยังละเมิดจริยธรรมทางสังคม และศีลธรรม ซึ่งศาลประชาชนสูงสุดได้รักษาจุดยืนที่เข้มงวดในเรื่องนี้มาโดยตลอด ด้วยการจัดการกับคดีความลักษณะนี้อย่างเด็ดขาด

        พร้อมกันนี้ ศาลยังได้เปิดเผยถึงคดีความของ เวยหมิงฮุ่ย ผู้ต้องหาคดีข่มขืนและฆ่าเด็กสาว ซึ่งได้ถูกตัดสินประหารชีวิตไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังมีอาชญากรอีก 3 คน ในอีก 3 คดี ที่ได้รับบทลงโทษอย่างหนักเช่นกัน

        ศาลประชาชนสูงสุด ย้ำว่า ผู้กระทำชำเราเด็ก จะถูกพิพากษาบทลงโทษหนักขึ้น ตามขีดจำกัดของบทลงโทษที่ระบุไว้ โดยนับจากปี 2560 จนถึงเดือนมิถุนายน 2562 ศาลทั่วประเทศจีนได้ตัดสินคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กไปทั้งสิ้น 8,332 คดี อย่างไรก็ตาม นับว่าคดีลักษณะนี้ลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองเด็ก และรายงานเหตุอย่างทันท่วงที

        ขณะเดียวกันในช่วงเช้าวันพุธ (24 กรกฎาคม) ภายหลังได้รับการตรวจสอบและอนุมัติจากศาลประชาชนสูงสุด ศาลประชาชนชั้นกลางประจำเมืองหลินอี๋ ในมณฑลซานตง ได้สั่งประหารอาชญากรอีกราย คือ เหอหลง ผู้ต้องหาคดีข่มขืนกลุ่มเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 14 ปี และบังคับให้ค้าประเวณี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้ผ่อนปรน จีนบังคับใช้กฎหมายสูงสุด-สั่งประหาร นักโทษคดีข่มขืนเด็ก อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:58:52 9,452 อ่าน
TOP