x close

สยองแรง ชิ้นส่วนศพปริศนา แฝงมาในกองขยะรีไซเคิล ที่อังกฤษส่งออกสู่ศรีลังกา

          สยองแรง ศรีลังกาขู่ส่งคืนขยะมหาศาลกลับอังกฤษ หลังพบชิ้นส่วนศพ แฝงในขยะ 111 ตู้คอนเทนเนอร์ ชี้เป็นวัสดุอันตรายอย่างยิ่ง ทางการอังกฤษเร่งตรวจสอบ


ภาพจาก HANDOUT / SRI LANKAN CUSTOMS / AFP

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า รัฐบาลอังกฤษเปิดฉากการสอบสวน กรณีทางการศรีลังกาเตรียมส่งกลับตู้คอนเทนเนอร์บรรจุขยะกว่า 100 ตู้ หลังพบชิ้นส่วนศพและอวัยวะของมนุษย์ ซุกซ่อนแอบแฝงมาในกลุ่มขยะกองโต ที่ทางอังกฤษจัดส่งมาทำการรีไซเคิลที่ศรีลังกา

          รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือโคลอมโบ ได้พบภาพความสยองดังกล่าวระหว่างตรวจสอบหาต้นตอกลิ่นเหม็นรุนแรง ที่มาจากกองขยะ 111 ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งถูกส่งมาถึงท่าเรือในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยพวกเขาพบ "วัสดุที่เป็นอันตรายอย่างรุนแรง" ปะปนในในลังไม้ พร้อมกับฟูกนอน พลาสติก รวมถึงของเสียจากคลินิก

          ขณะนี้ กระทรวงสิ่งแวดล้อม อาหาร และกิจการชนบท (DEFRA) ของอังกฤษ ได้เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของศรีลังกา

ภาพจาก HANDOUT / SRI LANKAN CUSTOMS / AFP

          ด้านโฆษกจาก DEFRA เผยถึงเรื่องนี้ว่า ทางกระทรวงมุ่งมั่นที่จะตรวจจับการส่งออกของเสียที่ผิดกฎหมาย ซึ่งหากพบว่ามีผู้กระทำผิด อาจมีความผิดถึงขั้นจำคุกหรือจ่ายค่าปรับ แม้ทางกระทรวงจะยังไม่ได้รับคำร้องขอใด ๆ จากทางศรีลังกา แต่พวกเราก็ได้ติดต่อพวกเขาโดยตรง เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว

          อนึ่ง ในทุก ๆ ปี จะมีขยะจากครัวเรือนปริมาณมากถึง 22 ล้านตัน ถูกทิ้งลงถังขยะที่อังกฤษ แต่อังกฤษยังไม่มีโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการรีไซเคิลขยะเหล่านั้นด้วยตัวเอง ทำให้ต้องใช้วิธีการส่งออกขยะ ขณะที่หลายประเทศในตอนนี้เริ่มออกมาส่งเสียงสะท้อน ว่าประเทศของพวกเขาได้รับผลกระทบอย่างมากจากขยะมหาศาลที่ถูกส่งมาจากต่างแดน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองแรง ชิ้นส่วนศพปริศนา แฝงมาในกองขยะรีไซเคิล ที่อังกฤษส่งออกสู่ศรีลังกา อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:11:45 11,345 อ่าน
TOP