x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

รถสำคัญกว่าชีวิต แม่ไม่ยอมให้กู้ภัยทุบกระจก หลังลูกชายติดอยู่ข้างใน

| 14,958 อ่าน

        

          แม่ชาวจีนยื่นคำขาด ไม่ยอมให้กู้ภัยทุบกระจก ขณะช่วยเหลือลูกชายวัย 2 ขวบที่ติดอยู่ด้านใน เจอจวกยับ เห็นรถสำคัญกว่าชีวิต  

         

           วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานเหตุการณ์ที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมประเทศจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เด็กชายวัย 2 ขวบรายหนึ่ง กดปิดล็อกรถจากทางด้านใน ทำให้ติดอยู่ภายในรถที่จอดอยู่ในพื้นที่เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ทางผู้เป็นแม่จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

          ช่วงเวลาดังกล่าวสภาพอากาศร้อนระอุ อุณหภูมิสูง 34 องศาเซลเซียส เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงยังที่เกิดเหตุ ก็เร่งดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเด็กชายออกมาจากรถให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งกับทางแม่ของเด็กว่า จำเป็นต้องทุบกระจกรถ แต่ทางแม่ของเด็กปฏิเสธไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทุบกระจก

         

           ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาพูดคุยและทำความเข้าใจกับแม่ของเด็ก อธิบายถึงความจำเป็นและชีวิตของเด็กที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทำให้สุดท้ายทางแม่ของเด็กชายยอมตกลงให้เจ้าหน้าที่ทุบกระจกได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบทุบกระจกฝั่งที่นั่งด้านหน้า จากนั้นรีบล้วงเข้าไปปลดล็อก และเปิดประตูช่วยเด็กชายออกมาได้ปลอดภัย แต่ใบหน้าของเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง เนื่องจากอยู่ในสภาพอากาศร้อนและปิด เป็นเวลานาน

 

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อโซเชียล หลายคนก็รู้สึกไม่พอใจแม่รายนี้เป็นอย่างมาก ต่อว่าที่เห็นทรัพย์สินภายนอกสำคัญกว่าชีวิตลูก คอมเมนต์ระบุว่า "เธอไม่สมควรเป็นแม่ หรือบางทีเธออาจจะเป็นแค่แม่เลี้ยงหรือเปล่า"

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถสำคัญกว่าชีวิต แม่ไม่ยอมให้กู้ภัยทุบกระจก หลังลูกชายติดอยู่ข้างใน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:30 14,958 อ่าน
TOP