x close

UCEP ไม่มีจริง ! แม่ร้องลูกถูกรถชน รพ. เอกชน ไม่รับ ต้องวางเงินแสนก่อน สุดท้ายเสียชีวิต


           แม่ร้องทนายความ ลูกชายวัย 15 โดนรถชน กะโหลกแตก สมองฉีก แต่โรงพยาบาลเอกชนปฏิเสธรักษา ต้องวางเงิน 1 แสนก่อน สุดท้ายลูกเสียชีวิต ติดใจ UCEP ฉุกเฉินวิกฤต 72 ชั่วโมง ทำไมรักษาไม่ได้

โครงการ UCEP
            วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางสังเวียน ดิษวิเศษ อายุ 40 ปี เข้าขอความเป็นธรรมต่อ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กรณีนายกนกพล อายุ 15 ปี ลูกชาย ประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะแตกร้าว สมองฉีกขาด ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ทางโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา โดยระบุว่า ต้องวางเงินสดจำนวน 100,000 บาทก่อน จึงจะทำการรักษาได้ สุดท้ายลูกชายเสียชีวิตในที่สุด

            โดย นางสังเวียน เล่าว่า ทางครอบครัวมีประกันชีวิตและ พ.ร.บ. คุ้มครอง แต่โรงพยาบาลก็ยังปฏิเสธการรักษา โดยอ้างว่าต้องมีเงินสดวาง 100,000 บาท หรือรูดบัตรเครดิตเท่านั้น ซึ่งตนพยายามยื้อให้รักษาไปก่อน ตนจะหาเงินสดมาวางให้แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อตนหาเงินวางไม่ได้จึงต้องส่งต่อโรงพยาบาลของรัฐบาล และลูกชายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากอาการสมองฉีกขาด กะโหลกแตกร้าว แพทย์ระบุว่าโอกาสรอดแค่ 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

โครงการ UCEP
       
           ทั้งนี้ ตนติดใจมาก กรณีลูกมีประกันชีวิตทำไมไม่รักษา ทำไมเรียกให้วางเงินสด 100,000 บาท ซึ่งตนยืนยันให้รักษาแต่โรงพยาบาลไม่รักษา และเหตุใดถึงใช้สิทธิโครงการ UCEP ป่วยฉุกเฉินวิกฤต 72 ชั่วโมง รักษาฟรีทุกโรงพยาบาล รักษาไม่ได้ ในขณะที่วันเดียวกันนั้น มีเคสอื่นที่เกิดอุบัติเหตุอาการคล้ายลูกตน ทางญาติได้วางเงินครบ จึงได้รักษา แต่ลูกตนไม่ได้รักษาจนเสียชีวิต ด้วยเหตุนี้ ตนจึงมาร้องเรียนเพราะมีลูกอีกหลายคนที่อาจเจอกับกรณีแบบนี้อีก จึงอยากร้องเรียนความเป็นธรรม และจี้ตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์คลิปความคืบหน้าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมนางสังเวียน ได้เดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
UCEP ไม่มีจริง ! แม่ร้องลูกถูกรถชน รพ. เอกชน ไม่รับ ต้องวางเงินแสนก่อน สุดท้ายเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:48:43 37,344 อ่าน
TOP