x close

สตาร์ตเก๋งเก่า 30 ปี หลังจอดไว้ 2 เดือน ไฟลุกพรึ่บ ลามไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง

          อดีตนายตำรวจสตาร์ตรถเก๋งเก่า 30 ปี หลังจอดทิ้งไว้ 2 เดือน ติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้แป๊บเดียว ไฟลุกพรึ่บ ลามไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง แทบพูดไม่ออกสูญบ้านใหม่เพิ่งสร้าง

ไฟไหม้บ้าน
         
          วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน หมู่ที่ 3 ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ข้าวของภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก รถเก๋งโตโยต้า สีขาว ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 1 คัน

          โดย ร.ต.ต. พจน์ คงแสงบุตร อายุ 60 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนออกมาสตาร์ตรถเก๋งที่จอดทิ้งไว้ 2 เดือนกว่าแล้ว ตนรู้สึกว่ารถยนต์มีปัญหา จึงนำรถกลับไปจอดในโรงรถตามปกติ ระหว่างนั้นตนสตาร์ตเครื่องยนต์ทิ้งไว้ เป็นการวอร์มเครื่องเพื่อเช็กความผิดปกติ จากนั้นเดินเข้าไปในบ้านเพื่อเก็บของประมาณ 10 นาที และจังหวะที่ตนกำลังเดินออกจากบ้าน มีกลุ่มควันเข้ามาในบ้านจำนวนมาก จึงเปิดหน้าต่างออกไปดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งและลามมาไหม้บ้าน จึงเรียกลูกชายออกมาช่วยดับไฟ

          ทั้งนี้ ตนได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเล็กน้อย โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ คาดว่ามาจากรถยนต์เก่าเพราะใช้มานาน 30 กว่าปี เมื่อเห็นสภาพบ้านหลังดับไฟเสร็จก็พูดไม่ออก เพราะบ้านหลังนี้เพิ่งสร้างได้เพียง 3-4 ปีเท่านั้น ทุกอย่างเป็นทรัพย์สินของครอบครัว หลังจากนี้คงต้องอาศัยอยู่บ้านญาติไปก่อน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตาร์ตเก๋งเก่า 30 ปี หลังจอดไว้ 2 เดือน ไฟลุกพรึ่บ ลามไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:32:03 12,557 อ่าน
TOP