x close

สาวโดนเอาบัตรประชาชน ไปกู้หนี้นอกระบบ ผลจากการให้พนักงานไป ถ่ายเอกสาร

          สาวเล่าประสบการณ์ อยู่ดี ๆ เจอเจ้าหนี้นอกระบบตามมาทวงเงิน ทั้งที่ไม่เคยติดหนี้ใคร สืบมาสืบไป เป็นพนักงานร้านดังเอามือถือแอบถ่ายรูปบัตรประชาชนไว้ ตอนให้เอาบัตรไปแลกแต้ม แล้วเอาไปกู้หนี้นอกระบบ

สาวโดนเอาบัตรประชาชน
ภาพจาก Patcharin Sritawong

          ในสมัยนี้ ก่อนที่ใครจะทำธุรกรรมอะไร โดยเฉพาะการถ่ายบัตรประชาชน จะต้องขีดคร่อม กำกับลงวันที่ และบอกว่าบัตรประชาชนนี้ใช้เพื่อการใด แต่ล่าสุด สาวคนหนึ่งได้ออกมาแชร์เหตุการณ์ เมื่อเธอเองเป็นงงเพราะอยู่ดี ๆ ก็มีเจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้ถึงบ้าน ทั้งที่เธอไม่เคยไปกู้หนี้ยืมสินใคร ก่อนที่จะมารู้ว่า คนที่ไปกู้หนี้นั้น คือพนักงานของร้านดังร้านหนึ่ง ที่ถ่ายรูปบัตรประชาชนของเธอไว้ ขณะที่เธอให้บัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร

              โดยเฟซบุ๊ก Patcharin Sritawong ของคุณพัชรินทร์ได้ออกมาเผยว่า ปกติเวลาที่ตนจะเซ็นสำเนาบัตรประชาชนนั้น จะมีการขีดคร่อมและเขียนกำกับทุกครั้ง แต่แล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้มีผู้ชาย 2 คนร่างใหญ่จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ตามมาหาตนถึงบ้าน และมีการยื่นบัตรประชาชนให้ดู ซึ่งพบว่า บัตรประชาชนเป็นของตน แต่ลายเซ็นและเบอร์โทรศัพท์นั้นไม่ใช่

              คนทวงหนี้จึงบอกว่า เจ๊ที่ปล่อยเงินกู้ไปแจ้งความที่โรงพักว่ามีคนฉ้อโกง โดยเอาปึกเอกสารสำเนาบัตรประชาชนไป และหนึ่งในนั้นมีบัตรประชาชนของคุณพัชรินทร์ด้วย

              ตอนนั้นตนก็คิดว่า ทำบัตรไปหล่นไว้ที่ไหน ทำบัตรหายหรือเปล่า จนกระทั่งกองปราบสามารถสืบหาตัวผู้กระทำผิดได้ และนัดเจรจากันที่กองปราบ

              โดยผู้กระทำผิดนั้น ยังคงเป็นวัยรุ่นอยู่ และวัยรุ่นคนนี้ก็เผยว่า เธอทำงานที่ร้านดังแห่งหนึ่ง ตอนที่มีการสมัครสมาชิกบัตร หรือเอาบัตรไปแลกแต้ม จะมีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน ซึ่งเธอก็จะแอบถ่ายสำเนาเอกสารเอาไว้ 2 แผ่นบ้าง เอามือถือถ่ายบัตรประชาชนไว้บ้าง แล้วเอาสำเนานี้ไปกู้เงินนอกระบบ

              "โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่า เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เลย ว่า เขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง

              บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด

              ที่โพสต์ เพื่อต้องการ เตือนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้ระมัดระวังตัว ในการใช้บัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้มีเจตนา ทำให้ใครได้รับความเดือดร้อนค่ะ"

สาวโดนเอาบัตรประชาชน
ภาพจาก Patcharin Sritawong

สาวโดนเอาบัตรประชาชน
ภาพจาก Patcharin Sritawong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนเอาบัตรประชาชน ไปกู้หนี้นอกระบบ ผลจากการให้พนักงานไป ถ่ายเอกสาร อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:11:43 52,243 อ่าน
TOP