x close

เปิดคำพูด เสรีพิศุทธ์ ทำ บิ๊กตู่ เบรกแตก ซัดหน้าด้านจนโต้เดือด เดินออกห้องประชุม

         เผยคำพูด พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ อภิปรายคุณสมบัติของนายกฯ ระบุ "ถ้าเป็นผม ผมไม่หน้าด้านเป็นต่อหรอก" ทำ พล.อ. ประยุทธ์ เดือด ลุกขึ้นโต้ ก่อนเดินออกสภา


          เป็นประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภา วานนี้ (25 กรกฎาคม 2562) หลัง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นอภิปรายเรื่องคุณสมับติของนายกรัฐมนตรี พาดพิงถึงนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  รวมทั้งการตั้งคำถามต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่รับตำแหน่งโดยไม่สง่างาม ท่อนหนึ่งระบุว่า

           "ครั้งแรกปล้น ครั้ง 2 โกงเขามา ผมไม่เชื่อ เพราะว่าผมเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ท่านเป็นนักเรียนเตรียมทหาร พล.อ. ประวิตร เป็นนักเรียนเตรียมฯ รุ่นพี่ ผมบอกประชาชนว่าผมไม่เชื่อหรอก เพราะโรงเรียนไม่สอนให้โกงหรอก"


           ต่อมา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูดว่านายกฯ โกงเลือกตั้งมา เพราะมีคนทั้งประเทศกำลังฟังอภิปราย เป็นการใส่ร้ายป้ายสี แต่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ไม่ถอนคำพูด และบอกว่าพิสูจน์ได้ นำมาซึ่งการประท้วงค่อนข้างดุเดือดในสภา

            พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ บอกว่า ในวันนี้ตนมีประเด็นเรื่องคุณสมบัติของนายกฯ และคณะอีกมาก แต่เพื่อความสงบเรียบร้อยของสภาตนจะจบแค่นี้ ส่วนประเด็นที่พูดก่อนหน้านี้จะสื่อว่าชาวบ้านพูดให้ตนฟังมาแบบนี้  "ถ้าเป็นผม ผมไม่หน้าด้านเป็นต่อหรอก ไม่เป็นดีกว่า"


           จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้ลุกขึ้นพูดว่า "ผมทนฟังมานานแล้วนะครับ ผมกับท่าน รู้จักกันมานานแล้วนะครับ แต่งงานก็วันเดียวกัน สมรสพระราชทานมาด้วยกัน เป็นรุ่นพี่ผม แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผมเลย ท่านบอกว่าจะชักปืนยิงผมตั้งแต่วันโน้น ถ้าท่านชักปืนยิงวันนั้นท่านก็ติดคุก เหรียญรามาฯ ท่านได้ ผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยคุย ไม่เคยไปแอบอ้าง ผลงานต่าง ๆ ผมมีมากมาย พูดจาหยาบคาย อวดอ้างอำนาจ ท่านไปทบทวนของท่านเอง ขอบคุณครับ สวัสดีครับ" ก่อนจะลุกเดินออกไปจากห้องประชุมทันที

           ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ประธานสภาได้สั่งพักประชุม 10 นาที ต่อมาได้มี ส.ส. ประท้วงให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด แต่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าไม่ถอน ประธานสภาจึงขอให้ออกจากห้องประชุม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำพูด เสรีพิศุทธ์ ทำ บิ๊กตู่ เบรกแตก ซัดหน้าด้านจนโต้เดือด เดินออกห้องประชุม อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:04:57 32,318 อ่าน
TOP