x close

ศาลฎีกายืน มิตร มิตรชัย จำคุก 6 ปี ปรับ 27 ล้าน ปมฉ้อโกงแฟนตั้งคณะลิเกออนไลน์

          มิตร มิตรชัย ถูกอดีตแฟนสาวฟ้องดำเนินคดีฉ้อโกงทรัพย์ ศาลตัดสิน จำคุก 6 ปี พร้อมชดใช้เงินกว่า 27 ล้านบาท อดีตแฟนสาวถามกลับ ครอบครัวไม่คิดจะช่วยเหลือน้องชายบ้างหรือ


          จากกรณี มิตร มิตรชัย หรือ นายคีรีรัก สมณะบารมี น้องชายของลิเกชื่อดังอย่าง เอ ไชยา มิตรชัย และ แอน มิตรชัย ถูกอดีตแฟนสาวคือ นางสาวรัญชิตา หรือ คุณปุ้ย อายุ 43 ปี ฟ้องร้องในคดีฉ้อโกงทรัพย์ หลัง มิตร มิตรชัย ขอยืมเงินไปตั้งคณะลิเกออนไลน์แล้วไม่ยอมคืน เมื่อปี 2559

อ่านข่าว : มิตร มิตรชัย โดนศาลสั่งจำคุก 6 ปี ชดใช้ 27 ล้าน ปมโกงอดีตแฟนสาว


          ล่าสุด (25 มิถุนายน 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ศาลฎีกาตัดสินให้ยืนตามศาลชั้นต้น โดยพิพากษาให้ มิตร มิตรชัย มีความผิดฐานฉ้อโกง และตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 9 ปี โดยให้ชดใช้เงิน นางสาวรัญชิตา เป็นจำนวนเงิน 27 ล้านบาท แต่เนื่องจากจำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 6 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้เงิน 27 ล้านบาท


          โดย นางสาวรัญชิตา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนพยายามเจรจาแล้ว แต่ทางด้าน มิตร มิตรชัย ก็ไม่เคยใช้หนี้แม้แต่บาทเดียว และได้มีการเข้ามาขอเจรจาลดหย่อนหนี้จาก 27 ล้านบาท เหลือหลักแสนบาท ทำให้เจรจากันไม่ลงตัว อีกทั้งคดีฉ้อโกงนี้ยังมีความสลับซับซ้อนอีกด้วย เนื่องจากมีเส้นทางการเงินหลายทาง แต่ตนมีหลักฐานชัดเจน และยังมีอีกหลายคดีที่ต้องฟ้องดำเนินคดีอีก ซึ่งตนยืนยันว่าเงินที่ มิตร มิตรชัย ยืมไปลงทุนนั้น ไม่ได้เกิดผลงอกงามอะไรขึ้นเลย

          นอกจากนี้ นางสาวรัญชิตา อยากถามกลับไปทางครอบครัวของ มิตร มิตรชัย ว่าคนในครอบครัวไม่สงสารน้องตัวเองบ้างหรือ ทำไมคนในตระกูลไม่ช่วยเหลือน้องตัวเองบ้าง ทั้งที่ครอบครัวเป็นครอบครัวของประชาชน แต่น้องตัวเองดันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ตนก็อยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาของประชาชน ว่าการเป็นดาราศิลปินควรเป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกายืน มิตร มิตรชัย จำคุก 6 ปี ปรับ 27 ล้าน ปมฉ้อโกงแฟนตั้งคณะลิเกออนไลน์ โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:47:48 20,892 อ่าน
TOP