x close

นาทีพาวเวอร์แบงก์ระเบิด ไฟลุกพรึ่บคาเป้สะพายหลัง ในสนามบินเชียงใหม่


          เปิดนาที พาวเวอร์แบงก์ระเบิด ไฟลุกพรึ่บคาเป้สะพายหลังนักท่องเที่ยวในสนามบินเชียงใหม่ เกือบไปแล้ว


          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ฝ่ายประชาสัมพันธ์การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่กำลังเดินอยู่ในสนามบินเชียงใหม่ แต่จู่ ๆ ไฟก็ได้ลุกพรึ่บในกระเป๋าเป้สะพายหลัง อันเนื่องมาจากพาวเวอร์แบงก์ระเบิด

          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่ง กำลังเดินอยู่หน้าอาคารผู้โดยสาร ในท่าอากาศยานเชียงใหม่ แต่จู่ ๆ ไฟก็ลุกเผาเป้นักท่องเที่ยวในขณะที่สะพายหลัง ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวรีบถอดกระเป๋าทิ้ง และ รปภ. ได้เข้ามาช่วยดับไฟ


          ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดจากพาวเวอร์แบงก์ที่อยู่ในกระเป๋า ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า พาวเวอร์แบงก์แม้ดูไม่อันตราย แต่จริง ๆ อันตราย หากเกิดไฟลุกขณะที่โดยสารเครื่องบิน ผลที่ตามมาคงร้ายแรงมาก

          ผู้ที่ต้องการพกพาวเวอร์แบงก์นั้น หากพาวเวอร์แบงก์มีขนาด 32000 mAh จะไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องทุกกรณี หากพาวเวอร์แบงก์มีขนาด 20,000 - 32,000 mAh จะสามารถขึ้นเครื่องได้จำนวนจำกัด แต่ทั้งหมดห้ามโหลดใต้ท้องเครื่อง ต้องพกติดตัวไว้ในกระเป๋า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีพาวเวอร์แบงก์ระเบิด ไฟลุกพรึ่บคาเป้สะพายหลัง ในสนามบินเชียงใหม่ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:38:22 6,960 อ่าน
TOP