x close

ชมนาทีเดือดปุด ส.ว. กิตติศักดิ์ ชี้หน้าท้า ส.ส.ยุทธพงศ์ ซัดกัน ขี้ข้าโจร - เลียทหาร

          แถลงนโยบายเดือด ส.ว. กิตติศักดิ์ จวก ยุทธพงศ์ เป็น "ส.ส.ขี้ข้าโจร" ด้าน ยุทธพงศ์ โต้ ผมเลือกตั้งมา ไม่ได้เลียรองเท้าทหาร

แถลงนโยบายต่อรัฐสภา

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 วันที่ 2 ของการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภา โดยในช่วง 12.05 น. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงนโยบายที่รัฐบาลเสนอต่อสภา ตั้งคำถามเรื่องงบประมาณแผ่นดินจะหามาจากไหน เพราะที่ผ่านมารัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กู้มาแล้ว 2 ล้านล้านบาท

          นอกจากนี้ นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงนโยบายหลักของรัฐบาลที่ระบุว่า มีการกำหนดแก้ไขปัญหาทุจริต ซึ่งไม่เชื่อ เพราะนายกฯ เป็นคนเดิมและบริหารมาแล้ว แต่ไม่ได้ปราบโกง จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้ลุกขึ้นขอชี้แจง บอกว่าจะขอออกจากห้องประชุมเพื่อไปพบประธานไอเคโอ ในช่วงที่ นายยุทธพงศ์ ยังอภิปรายเกี่ยวกับการทุจริตซื้อรถดับเพลิง ทำให้ นายยุทธพงศ์ กล่าวถามว่า นายกฯ จะหนีไปไหน พร้อมขอให้นายกฯ ชี้แจงที่มาการหางบประมาณแผ่นดินภายใน 3 วัน

          ทั้งนี้ พบว่ามี ส.ส. ฝั่งรัฐบาลลุกขึ้นประท้วงปมที่ นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงนายกฯ รวมทั้งพาดพิงบุคคลอื่นที่อยู่ในสภา ซึ่ง นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า อยากให้พวกตัวประกอบ 10 บาท ประท้วงแล้วหลบหลังฉากไป เพราะสิ่งที่พูดเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้ พล.อ. ประยุทธ์ อยู่ฟังด้วย ทำให้เกิดการประท้วงเพิ่มเติมอีก

แถลงนโยบายต่อรัฐสภา

           อย่างไรก็ดี นอกจาก ส.ส. แล้ว พบว่า นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ก็ลุกขึ้นประท้วงขอให้นายยุทธพงศ์ ถอนคำพูด บอกว่า ถ้าตนพูดบ้างว่าเป็น ส.ส. ขี้ข้าโจร นายยุทธพงศ์ จะว่าอย่างไร สร้างเสียงโห่ดังลั่นห้องประชุม และมี ส.ส. หลายคน ลุกขึ้นมาประท้วง

           นายยุทธพงศ์ ตอบโต้ว่า "ผมมาจากการเลือกตั้งไม่เหมือนท่านเลียรองเท้าทหารมา" ทำให้ที่ประชุมเกิดเสียงอื้ออึง โดยต่อมา นายกิตติศักดิ์ ไม่ยอมถอนคำพูดพาดพิง นายยุทธพงศ์ โดยมีท่าทีชี้และท้าทาย นายยุทธพงศ์ ก่อนจะเดินออกจากสภาไป ขณะที่ นายยุทธพงศ์ ยอมถอนคำพูด "เลียรองเท้าทหารมา" และอภิปรายต่อ


https://twitter.com/Tokychan1/status/1154635032876576768






แถลงนโยบายต่อรัฐสภา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมนาทีเดือดปุด ส.ว. กิตติศักดิ์ ชี้หน้าท้า ส.ส.ยุทธพงศ์ ซัดกัน ขี้ข้าโจร - เลียทหาร อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:04:55 37,502 อ่าน
TOP