x close

ชวน เบรก เสรีพิศุทธ์ งดอภิปรายต่อ ขอวินิจฉัย เรื่องจบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

          ชวน หลีกภัย เบรก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ไม่ให้อภิปรายต่อ ชี้เรื่องจบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เสรีพิศุทธ์ ลั่นจะขอใช้สิทธิ์ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. การประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแถลงนโยบายรัฐบาล โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม

          ทางด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายต่อจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม แต่นายชวนไม่อนุญาต โดย นายชวน บอกว่า การอภิปรายจบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่นายจุลพันธ์ ยังพยายามเสนอให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อให้ได้ ซึ่งนายชวน ก็ยังคงยืนยันคำเดิม

          จากนั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้ลุกขึ้นกล่าวชี้แจงว่า เมื่อวานได้ตกลงกับ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ในฐานะประธานที่ประชุมไว้ว่าจะอภิปราย 3 ประเด็น แต่อภิปรายได้เพียง 1 ประเด็นก็เกิดปัญหาขึ้น ทำให้ต้องสั่งพักการประชุม 10 นาที และเมื่อเปิดประชุมอีกครั้ง ก็ไม่รู้ว่าประธานไปรับคำสั่งใครมา เพื่อให้ตนถอนคำพูด แต่ตนไม่ถอน ทำให้ถูกเชิญออกจากที่ประชุม จึงอยากทราบว่าท่านใช้ข้อบังคับข้อใดที่ไม่อนุญาตให้ตนอภิปราย

          ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า ตนเห็นว่าเรื่องของ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ จบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และขอวินิจฉัยว่า เรื่องจบไปแล้ว ไว้ในโอกาสต่อไป โดยขออภัยที่อาจจะทำให้ไม่พอใจ แต่จำเป็นต้องทำให้การประชุมดำเนินการต่อไป ซึ่ง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ก็กล่าวตอบว่า ตนจะขอใช้สิทธิ์ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

https://twitter.com/Pong_Manop/status/1154642685870788609


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน เบรก เสรีพิศุทธ์ งดอภิปรายต่อ ขอวินิจฉัย เรื่องจบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:34:32 11,986 อ่าน
TOP