x close

หลวงปู่แสน พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน ละสังขารอย่างสงบ ท่ามกลางญาติโยมพร้อมหน้า

          หลวงปู่แสน ปสันโน พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน เกจิอาจารย์ดังของ จ.ศรีสะเกษ ละสังขารอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของญาติพี่น้องและลูกศิษย์


          วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า วานนี้ (25 กรกฎาคม) นายเสาร์ คุ้มครอง ซึ่งเป็นลูกชายและเป็นลูกศิษย์เอกของ หลวงปู่แสน ปสันโน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านหนองจิก หมู่ 2 ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลวงปู่แสน พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน ได้ละสังขารอย่างสงบแล้ว ที่กุฏิภายในวัดบ้านหนองจิก ท่ามกลางญาติพี่น้อง และลูกศิษย์ ที่มาคอยเฝ้าดูแลอาการของหลวงปู่ด้วยความห่วงใยเป็นจำนวนมาก

          โดยก่อนหน้านี้ หลวงปู่แสนมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ระยะที่ 2 อีกทั้งยังป่วยด้วยโรคหัวใจ, กระเพาะลำไส้ และปอดติดเชื้อ ทางญาติและลูกศิษย์จึงได้นำหลวงปู่ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ และโรงพยาบาลศรีสะเกษ มาอย่างต่อเนื่องนานหลายเดือนแล้ว


          อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์และพยาบาลได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่ โดยแพทย์ต้องทำการดูดเสลดที่เหนียวข้นออก แต่ดูดออกมาได้น้อยมาก เนื่องจากหลวงปู่มีอายุมากแล้ว และร่างกายอ่อนเพลียอย่างหนัก กระทั่งเวลา 15.00 น. ของวันที่ 25 กรกฎาคม หลวงปู่มีอาการทรุดลงอย่างหนัก ซึ่งหลวงปู่ได้แจ้งให้ญาติพี่น้องทราบว่า จะกลับไปละสังขารที่วัดบ้านหนองจิก

          หลังจากนำตัวหลวงปู่กลับมาถึงกุฏิวัดบ้านหนองจิก ในเวลาประมาณ 18.00 น. หลวงปู่ยังไม่ละสังขาร แต่ได้รอจนกระทั่งลูกศิษย์ ลูกหลาน และญาติพี่น้อง เดินทางกันมาอย่างพร้อมหน้า หลังจากนั้นหลวงปู่ก็ได้ละสังขารอย่างสงบในเวลา 22.24 น. ซึ่งญาติพี่น้องและลูกศิษย์ต่างพากันร่ำไห้ด้วยความอาลัย

          ทั้งนี้ นายเสาร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอพระราชทานน้ำหลวงสรงน้ำสรีรสังขารของหลวงปู่เป็นการเบื้องต้นไว้ก่อนแล้ว โดยยังไม่ได้กำหนดว่าจะจัดพิธีสรงน้ำของหลวงปู่ในวันใด ซึ่งเมื่อได้รับพระราชทานน้ำหลวงมาแล้ว จึงจะกำหนดวันและเวลา รวมถึงกำหนดการประกอบพิธีต่าง ๆ ด้วย และจะต้องรอนำไปกราบหารือกับพระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเตรียมจัดพิธีทางศาสนาต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่แสน พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน ละสังขารอย่างสงบ ท่ามกลางญาติโยมพร้อมหน้า อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:56:52 25,697 อ่าน
TOP