x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก นาทีหนูน้อย 2 ขวบ แอบปีนขึ้นสายพาน ไหลเข้าระบบลำเลียงกระเป๋าสนามบิน

| 12,545 อ่าน


          นาทีระทึก หนูน้อย 2 ขวบ แอบปีนขึ้นสายพาน ไหลเข้าระบบลำเลียงกระเป๋าสนามบิน สุดท้ายออกมาปลอดภัย แต่ได้รับบาดเจ็บ

 

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เอ็นบีซีนิวส์ เผยภาพนาทีระทึกจากกล้องวงจรปิดภายในสนามบินนานาชาติฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน แอตแลนตา ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เด็กชายวัย 2 ขวบ แอบปีนขึ้นไปบนสายพานลำเลียงกระเป๋า ก่อนจะหายเข้าไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือไว้ได้
 

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแอตแลนตา เผยว่า เด็กชายรายดังกล่าวเดินปลีกตัวออกมาจากแม่ ในขณะที่เธอกำลังยุ่งอยู่กับการพรินต์ใบบอร์ดดิ้งพาส แม่ของเด็ก กล่าวว่า เธอละสายตาจากลูกชายไปเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น พอหันกลับมาเขาก็หายตัวไปแล้ว
 

          จากการตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดพบว่า เด็กชายเดินผ่านเคาน์เตอร์ที่ไม่มีคนอยู่ ซึ่งอยู่ติดกับสายพานลำเลียงกระเป๋า ก่อนจะปีนขึ้นไป แล้วถูกกระเป๋าพาตัวดันให้เข้าไปด้านใน พนักงานเห็นจึงรีบวิ่งเข้าไปหยุดเครื่อง แต่เด็กชายหายเข้าไปแล้ว
 

          กล้องวงจรปิดอีกมุมที่อยู่บริเวณเขตหวงห้าม ภายในระบบลำเลียงกระเป๋าของทางสนามบิน เผยให้เห็นเด็กชายรายดังกล่าวพยายามจะปีนกระเป๋าออกมาด้านนอก แต่สุดท้ายก็ถูกกระเป๋าดันตัวเข้าไป
 

          กระทั่งตัวเด็กชายเลื่อนไหลมาเรื่อย ๆ ตามสายพาน มาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐฯ ประจำอยู่ จึงได้ช่วยอุ้มตัวเด็กชายขึ้นมาจากสายพานได้สำเร็จ โดยเด็กชายปลอดภัย แต่มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บถลอกและช้ำบริเวณมือขวา ก่อนจะถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา
 

          ภายหลังเกิดเหตุ ทางสายการบินสปิริต แอร์ไลน์ส ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ใกล้กับสายพานจุดเริ่มเกิดเหตุ อยู่ระหว่างประสานงานร่วมกับหน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งและทางสนามบิน ในการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมหาแนวทางและข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในอนาคต

ภาพจาก NBC News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก นาทีหนูน้อย 2 ขวบ แอบปีนขึ้นสายพาน ไหลเข้าระบบลำเลียงกระเป๋าสนามบิน อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:43 12,545 อ่าน
TOP