x close

หนุ่มญี่ปุ่นเขียนไดอารี่ระบาย ถูกคนไทยหลอกลวง ทำชาวเน็ตขำกลิ้ง เอ็นดูทั้งโซเชียล

        หนุ่มญี่ปุ่นหัวใจไทย เขียนจดหมายระบายลงเพจ บันทึกภาษาไทยของผม บอกถูกคนไทยหลอกลวง หลอกว่าอาหารไม่เผ็ด ทั้งที่เผ็ดมาก พร้อมจัดอันดับ 5 อาหารไทยสุดเผ็ด ด้านโซเชียลเอ็นดู แห่คอมเมนต์ มันไม่เผ็ดจริงจริ๊งงง

อาหารไทย

        อิซากะ คือชายหนุ่มญี่ปุ่นหัวใจไทย ผู้ชื่นชอบประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาหารไทย เขาได้สร้างเพจ บันทึกภาษาไทยของผม ลงบนเฟซบุ๊ก เพื่อบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ที่ตนเองได้พบเจอที่ดินแดนสยามเมืองยิ้ม เขาเขียนไดอารี่เป็นภาษาไทยลงบนกระดาษด้วยลายมือของตัวเอง ซึ่งเป็นการฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย เขียนได้ขนาดนี้ นับว่าน่ายกนิ้วให้ไม่น้อย

        และเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 อิซากะ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า "น้องกะ" ได้โพสต์แชร์บันทึกภาษาไทยฉบับล่าสุด ซึ่งทำเอาชาวโซเชียลที่เป็นคนไทยตกใจไม่น้อย เพราะจั่วหัวไว้ว่า "ผมถูกคนไทยหลอกลวง...." แต่เมื่อมาอ่านดูเนื้อหา ทุกคนก็ขำและยิ้มไปตาม ๆ กัน เพราะสิ่งที่น้องกะพบเจอนั้น มันไม่ใช่เรื่องร้ายแรง (หรือเปล่านะ) สิ่งที่ถูกคนไทยหลอกก็คือ หลอกว่าอาหารไม่เผ็ด ทั้งที่เผ็ดมากก.....

        อิซากะ เล่าว่า ตนถูกคนไทยหลอกลวงเรื่องอาหารไม่เผ็ดมาหลายครั้ง จนตนต้องขอจัด 5 อันดับความเผ็ดของอาหารไทยที่เคยเจอมา นั่นก็คือ ต้มยำกุ้ง ผัดกะเพรา ขนมปลาหมึกเบนโตะ น้ำพริกนรกปลาย่าง และที่เผ็ดที่สุดคือ ไส้อั่ว ซึ่งเจ้าตัวบรรยายอย่างสยองว่า เผ็ดจนไฟแทบจะออกจากปากได้ แถมวันรุ่งขึ้นยังเจ็บก้นอีกด้วย น่าสงสารรรรร

        "สำหรับผม อาหารไทยเป็นรสชาติของผู้ใหญ่นะครับ สักวันผมจะเก่งขึ้นครับ ตอนนี้ผมยังเป็นเด็กครับ" อิซากะ กล่าวทิ้งท้าย

        ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องนี้ต่างเข้ามากดไลก์ในความน่ารักของอิซากะ พร้อมกับช่วยสอนภาษาไทย รวมถึงแนะนำอาหารไทยที่ควรลองเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ อาหารปักษ์ใต้ ซึ่งคงจะทำให้อิซากะรับรู้ว่า อาหารที่ผ่านมามันไม่เผ็ดเลย เมื่อเทียบกับความร้อนแรงของแกงใต้ หรือคั่วกลิ้ง

        และก็อย่างที่เจ้าตัวว่าไว้ ตอนนี้ยังเป็นเด็ก สักวันจะต้องแข็งแกร่งขึ้นจนกินเผ็ดได้มากกว่านี้แน่นอน

อาหารไทย

อาหารไทย



อาหารไทย

อาหารไทย

อาหารไทย

อาหารไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มญี่ปุ่นเขียนไดอารี่ระบาย ถูกคนไทยหลอกลวง ทำชาวเน็ตขำกลิ้ง เอ็นดูทั้งโซเชียล อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2562 เวลา 19:56:10 158,167 อ่าน
TOP