x close

ไกด์ทัวร์จีน ด่าห้องน้ำปั๊มเก็บค่าเข้า 100 ชาวเน็ตโต้กลับ ทำสกปรก ร้อยเดียวยังน้อยไป

 

             ไกด์ทัวร์จีนยั๊วะจัด ปั๊มน้ำมันเก็บค่าเข้าห้องน้ำ คันละ 100 บาท อัดคลิปต่อว่าเด็กปั๊ม เถียงฉอด ๆ บอกไม่เห็นมีป้ายบอกว่าต้องเก็บ เด็กปั๊มบอกถ้าเติมน้ำมัน จะไม่เก็บ ไกด์สวนกลับ เติมที่อื่นมาแล้ว

           วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก หัวร้อน ได้โพสต์คลิปวิดีโอการปะทะคารมกันระหว่าง หัวหน้าไกด์ทัวร์จีน กับ พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งหัวหน้าไกด์ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป เนื่องจากไม่พอใจที่ทางปั๊มเรียกเก็บค่าบริการใช้ห้องน้ำ คันละ 100 บาท โดยพนักงานชี้แจงว่า ถ้าหากเป็นลูกค้ามาเติมน้ำมันจะไม่เก็บ จะเก็บแค่เพียงทัวร์จีนเท่านั้น ซึ่งทำให้ไกด์โกรธมาก สอบถามชื่อพนักงาน พร้อมสวนกลับว่า "ถ้ามีป้ายแปะไว้ว่าเข้าห้องน้ำต้องเสียเงิน จะไม่ว่า ถ้าคิดจะเก็บ แน่จริงก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย"

           จากในคลิปดังกล่าวนั้น ไกด์ทัวร์ถามเด็กปั๊มว่า "ปั๊มคืออะไร ปั๊มคือสถานที่ให้บริการคนมาใช้งานไม่ใช่เหรอ" ทางพนักงานก็ชี้แจงไปว่า ตนได้รับคำสั่งจากเถ้าแก่มาว่าให้เก็บ ถ้าเถ้าแก่ไม่สั่ง ตนก็จะไม่ว่าอะไรเลย ไกด์ทัวร์ก็ยังคงถามหาป้ายเก็บเงิน บอกว่าไม่เห็นมีป้ายตรงไหนปักไว้ว่าต้องเสีย ทางพนักงานจึงพูดคุยกับโชเฟอร์ กล่าวว่า ถ้าหากเติมน้ำมัน 500 บาท ขึ้นไป ต่อคัน ก็สามารถใช้ได้เลย

           ไกด์ทัวร์ยังคงเถียงและถามหาป้าย พร้อมกล่าวไปว่า ตนเองไม่เติมน้ำมันที่นี่ เพราะเติมจากปั๊มอื่นมาแล้ว แค่จะมาใช้ห้องน้ำเท่านั้น และยังถามว่า ทำไมรถทัวร์จีนคันอื่นจึงไม่มาเรียกเก็บ เก็บเฉพาะคันนี้ พนักงานมีท่าทางลำบากใจ ตอบว่าคันอื่นเขาเติมน้ำมันแล้ว จึงไม่ได้เก็บ และถ้าหากตนไม่ได้รับคำสั่งจากเถ้าแก่มา ตนคงไม่กล้ามาเรียกเก็บแบบนี้แน่นอน

เด็กปั๊ม

           หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็วิจารณ์กันไปต่างนานา หลายคนกล่าวว่า ทางปั๊มทำถูกต้องแล้ว และเงิน 100 บาท นับว่ายังน้อยไปด้วยซ้ำ เพราะทัวร์จีนกรุ๊ปนี้ไม่ได้มาเติมน้ำมันเลย แค่จะใช้ห้องน้ำ ซึ่งมันก็ต้องมีการทำความสะอาด มีค่าใช้จ่าย ดังนั้นสมควรที่จะต้องเก็บ บางรายยังกล่าวอีกว่า คันละ 100 บาท น้อยเกินไป ควรจะคิดคันละ 300 บาทด้วยซ้ำ ขณะที่อีกรายกล่าวว่า จริง ๆ แล้วควรเก็บไป คนละ 100 บาทไปเลย
 
เด็กปั๊ม

เด็กปั๊ม

เด็กปั๊ม

เด็กปั๊ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไกด์ทัวร์จีน ด่าห้องน้ำปั๊มเก็บค่าเข้า 100 ชาวเน็ตโต้กลับ ทำสกปรก ร้อยเดียวยังน้อยไป อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:32:47 35,574 อ่าน
TOP