x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

วัยรุ่นเห็นพิตบูลกัดเด็ก เสี่ยงชีวิตวิ่งล่อหมา ยอมโดนขย้ำ เพื่อให้น้องปลอดภัย

| 37,405 อ่าน


          เปิดคลิประทึก หนุ่มวัยรุ่นอเมริกัน วัย 19 ปี ช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลกัด วิ่งหลอกล่อหมา ให้มาสนใจตัวเอง จนน้องปลอดภัย แต่ตัวเองโดนกัดยับ


          เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แกรนต์ บราวน์ เด็กหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 19 ปี ได้รับการยกย่องชื่นชมให้เป็นฮีโร่ หลังจากที่เขาช่วยเหลือเด็กชาย วัย 6 ขวบ จากการถูกสุนัขขย้ำ ด้วยการเสี่ยงชีวิตตัวเอง วิ่งล่อให้สุนัขเข้ามาหา แทนที่จะกัดเด็ก โดยการกระทำครั้งนี้ทำให้เด็กน้อยพ้นจากอันตรายไปได้อย่างหวุดหวิด และถ้าหากไม่มีแกรนต์เข้ามาช่วยเหลือ เด็กชายอาจได้รับบาดเจ็บหนักหรืออาจร้ายแรงถึงชีวิต


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองคอนโร รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา โดยในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เด็กชายเมสัน ลินเดอแมน วัย 6 ขวบ กำลังเล่นอยู่หน้าบ้านกับเพื่อน ๆ อีก 2 คน แล้วจู่ ๆ ก็มีสุนัขพันธุ์พิตบูลเข้ามาจู่โจ่มเขาจนล้มลงไปกับพื้น ซึ่งเด็กอีก 2 คน ก็รีบวิ่งหนีเอาตัวรอด ในระหว่างนั้น แกรนต์ออกจากบ้านเพื่อจะไปข้างนอก เขาก็ได้ยินเสียงเด็กกรีดร้อง จึงรีบวิ่งเข้าไปดูทันที กระทั่งพบว่าเมสันกำลังถูกสุนัขกัด


          แกรนต์ได้วิ่งเข้าไปใกล้กับเมสัน หลอกล่อจนพิตบูลเบนความสนใจมาทางตัวเอง แล้วก็รีบวิ่งล่อออกไป โดยที่มีสุนัขวิ่งตามไปติด ๆ หนูน้อยเมสันจึงลุกขึ้นมาได้ และรีบวิ่งหนีไปจนปลอดภัย


          ในขณะเดียวกัน แกรนต์ก็โกยสุดชีวิต แม้ว่าเขาจะวิ่งเร็วมากแล้ว แต่สุนัขก็เร็วกว่า มันวิ่งไล่ตามเขาจนทัน ก่อนจะกระโจนเข้าไปกัด เคราะห์ดีที่พ่อของแกรนต์ออกมาเห็นเหตุการณ์เข้า จึงตะโกนและหาอะไรมาไล่สุนัข จนมันตกใจกลัวแล้วรีบหนีไป


          จิลล์ ลินเดอแมน แม่ของเมสัน เล่าว่า เธอรีบออกจากบ้านมาดูลูก หลังได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย แล้วก็ต้องตกใจมาก เมื่อเห็นลูกชายยืนเลือดโชกอยู่หน้าบ้าน ตั้งแต่ศีรษะ คอ และมือ เลอะเลือดเต็มไปหมด เธอจึงรีบพาลูกไปโรงพยาบาลทันที โดยแพทย์พบบาดแผลสุนัขกัดที่บริเวณด้านหลังศีรษะของเมสัน ต้องเย็บ 4 เข็ม


          ขณะที่ คริสตัล แวดเดิล แม่ของแกรนต์ กล่าวว่า เธอเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างแบบเต็มสองตา เห็นลูกชายโดนหมาวิ่งไล่แบบชัดเจนมาก ซึ่งทำให้เธอตกใจแทบเป็นลม แต่ก็ยอมรับว่าภูมิใจในตัวลูกชายมาก ที่ได้ช่วยเหลือเด็กเอาไว้


          แกรนต์ เด็กหนุ่มฮีโร่ ซึ่งถูกหมากัดหลายแห่ง รวมทั้งบริเวณมือและแขน บางจุดเป็นแผลลึก ยาว 1 นิ้ว เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาไม่ได้รู้จักเมสันเป็นการส่วนตัว แต่ตอนนั้นสิ่งเดียวที่คิดขึ้นมาในหัวก็คือ ต้องช่วยเด็กให้ได้ แม้ว่าตัวเขาเองจะกลัวหมามาก ๆ ก็ตาม และเขาก็เป็นพี่ใหญ่ของบ้าน มีน้องหลายคน ถ้าหากน้องของเขาต้องพบเจออะไรแบบนี้ก็จะเข้าไปช่วยเหมือนกัน


          หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านในหมู่บ้านได้ช่วยกันสืบหาว่าสุนัขพันธุ์พิตบูลตัวดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงของใคร ตอนนี้พบตัวเจ้าของแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจากันว่าจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย หรือรับผิดชอบผู้เสียหายอย่างไรต่อไป

ภาพจาก KHOU, CBS 17

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นเห็นพิตบูลกัดเด็ก เสี่ยงชีวิตวิ่งล่อหมา ยอมโดนขย้ำ เพื่อให้น้องปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:21 37,405 อ่าน
TOP