x close

สาวโวย รพ. เอกชน มีประกันชีวิตแต่แอดมิตไม่ได้ ต้องจ่ายมัดจำ 2 หมื่น


          สาวโพสต์ร้องเรียน รพ. เอกชน ไม่รักษาสามีป่วย เหตุไม่มีเงินมัดจำ 2 หมื่น แม้มีประกันชีวิตก็ไม่เป็นผล จนต้องย้ายไป รพ. รัฐบาล อ้างเป็นนโยบาย

ร้องเรียนโรงพยาบาล
           สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pui Suebsen ได้มีการโพสต์ข้อความระบายถึงการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง หลังสามีของเธอมีอาการปวดหัวมาก และอาเจียน จึงรับไปโรงพยาบาลดังกล่าว เพราะอยู่ใกล้ โดยจะใช้สิทธิประกันชีวิต แต่กลับไม่สามารถเข้ารับการตรวจรักษาได้ เนื่องจากถูกเรียกเก็บเงินก่อน 20,000 บาท โดยโรงพยาบาลอ้างว่าจะคืนให้ เมื่อประกันชีวิตอนุมัติหรือรักษาเสร็จ ทำให้เธอต้องพาสามีย้ายไปรักษาอีกโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์

ร้องเรียนโรงพยาบาล

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (30 กรกฎาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายวิทยา สืบเสน สามีของเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า วันดังกล่าวตนเข้าไปที่โรงพยาบาล และเข้าไปในห้องฉุกเฉิน หลังจากที่ตรวจอาการเสร็จ ได้มีพนักงานเข้ามาบอกว่าตนเป็นคนไข้ใหม่ ตามระเบียบของโรงพยาบาลแล้วต้องวางเงินก่อนจำนวน 20,000 บาท จึงจะทำการรักษาได้ แม้ตนจะแจ้งไปว่ามีประกันชีวิตถึง 2 ตัว ก็ไม่เป็นผล ทำให้ตนต้องย้ายไปอีกโรงพยาบาลที่เป็นของรัฐที่อยู่ใกล้ ๆ กัน

           ทั้งนี้ ด้านโรงพยาบาลคู่กรณี เปิดเผยว่า การเก็บเงินมัดจำก่อนนั้นเป็นนโยบายกรณีที่คนไข้ไม่สามารถเบิกได้ ส่วนกรณีที่มีประกันชีวิต เมื่อประเมินแล้ววงเงินการรักษาสูงที่อาจมีส่วนเกิน อาทิ ต้องผ่าตัด หรือต้องนอนพักห้องไอซียู ก็จะต้องเรียกเก็บเงิน ซึ่งเป็นระเบียบของโรงพยาบาลเอกชนทุกแห่ง และบางที่อาจสูงถึง 50,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก Pui Suebsen ได้ออกมาโต้ รพ. เอกชน ว่า ในเหตุการณ์วันนั้น ทางโรงพยาบาลกลับบอกว่า การเก็บเงิน 20,000 บาท เป็นการเก็บเงินกับคนไข้ใหม่ที่ไม่มีประวัติ และสามีของตนนั้นมีกรมธรรม์กับประกันชีวิต 2 ฉบับ รวมวงเงินเป็นล้านบาท วงเงินการรักษาเกินแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ตนพาสามีไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และหมอให้นอนดูอาการสักพัก จนเมื่ออาการดีขึ้นก็กลับบ้านได้ โรงพยาบาลให้ยามา 1 ถุง ค่าใช้จ่ายไม่ถึง 400 บาท แต่ รพ. เอกชน กลับคิดว่าค่ารักษาจะเป็นล้านเลยหรือ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย รพ. เอกชน มีประกันชีวิตแต่แอดมิตไม่ได้ ต้องจ่ายมัดจำ 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:00:29 27,505 อ่าน
TOP