x close

เสี่ยเบนซ์เมา ชนรองตี๋ดับ ศาลสั่งจำคุก 3 ปี รอลงอาญา หลังสำนึกผิด

 

          ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสน เสี่ยขับเบนซ์ชน รองตี๋ และภรรยาเสียชีวิต แต่ให้โอกาส รอลงอาญา 3 ปี เหตุสำนึกผิด ไม่เคยมีประวัติต้องโทษ

เสี่ยเบนซ์เมา

          เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้อ่านคำพิพากษาคดีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัท ไทยคาร์บอนแอนด์กราไฟต์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ได้ขับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี 250 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว ทะเบียน 2 กก 3653 กรุงเทพมหานคร บนสะพานคลองตาปุ้น ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก พังยับเยิน เป็นเหตุให้ พ.ต.ท. จตุพร หรือ ตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี ภรรยา เสียชีวิต ส่วน ด.ญ.พิชญาภา หรือ น้องแพร งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี ลูกสาว บาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่วัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดได้สูงถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

           โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 5 ได้ยื่นฟ้องนายสมชาย ต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน ใน 3 ความผิด ได้แก่


           1. ขับรถด้วยความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

           2. ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย

           3. ขับรถโดยประมาท อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส

 เสี่ยเบนซ์เมา


       ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นควรพิพากษาว่า จำเลยกระทำความผิดกรรมเดียว แต่หลายความผิด จึงลงโทษหนักที่สุดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก สั่งจำคุก 6 ปี ปรับ 200,000 บาท แต่จำเลยได้ให้การเป็นประโยชน์ สำนึกผิดและไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน ศาลจึงให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีของสังคม จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และโทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี โดยระหว่างนี้ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ใน 2 ปี รวมทั้งบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมง ในเวลา 1 ปี พร้อมทั้งห้ามดื่มสุรา


เสี่ยเบนซ์เมา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว Inn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยเบนซ์เมา ชนรองตี๋ดับ ศาลสั่งจำคุก 3 ปี รอลงอาญา หลังสำนึกผิด อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2562 เวลา 16:27:49 21,774 อ่าน
TOP