x close

ศาลสั่งประหาร 2 มือฆ่าโหด แก๊งอดีต ตร. บ้านโป่ง อุ้มฆ่าฝังดินน้องหญิง สาวทอม

 

          ศาลจังหวัดตลิ่งชัน พิพากษาประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหา แก๊งอดีตผู้กำกับ สภ.บ้านโป่ง อุ้มฆ่าฝังดินน้องหญิง สาวทอม แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมให้ชดใช้เงินกว่า 2.7 ล้านบาท


สั่งประหาร 2 มือฆ่าโหด อุ้มฆ่าฝังดินสาวทอม

           วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 มีรายงานว่า ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ศาลชั้นต้นนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.อ. อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผู้กำกับ สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี กับพวกในฐาน ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องจำยอมต่อสิ่งนั้น หน่วงเหนี่ยวกักขัง และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณีอุ้มฆ่า นางสาวสุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ หญิง อายุ 28 ปี นำศพฝังดินที่จังหวัดกาญจนบุรี เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2559

            อ่านข่าว : จับ อดีต ตร. เมืองกาญจน์ มืออุ้มฆ่าสาวทอมฝังดิน-โบกปูน หลังหนีคดีมา 2 ปี

           โดยวันนี้ พ่อและแม่ของน้องหญิง ได้นำรูปถ่ายของลูกสาวมารอฟังคำพิพากษาด้วย และหวังว่าศาลจะลงโทษจำเลยทั้งหมดด้วยโทษสถานหนักเพื่อบุตรจะได้รับยุติธรรม

           ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พยานและหลักฐานแล้ว เห็นว่าพยานหลักฐานโจทก์ มีความสอดคล้องกันกับคำกล่าวอ้างของจำเลยที่ 1 คือ นายนิวัฒน์ สวยทอง อายุ 32 ปี และจำเลยที่ 2 คือ นายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ว่าถูกข่มขู่และนำชี้ที่เกิดเหตุตามคำสั่งของตำรวจนั้น เลื่อนลอยไม่อาจหักล้างพยานโจทก์ได้ จึงพิพากษาว่ามีความผิดตามฟ้อง

           ส่วน พ.ต.อ. อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผู้กำกับ สภ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นจำเลยที่ 4 กับจำเลยที่ 5 นั้น จากการนำสืบเชื่อได้ว่ามีเจตนากระทำเพื่อสั่งสอนผู้ตายให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับจำเลยที่ 3 ที่ตนเองมีความสัมพันธ์ จึงพิพากษาให้มีความผิดฐานจ้างวาน กระทำการหน่วงเหนี่ยว กักขัง ข่มขืนใจ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

สั่งประหาร 2 มือฆ่าโหด อุ้มฆ่าฝังดินสาวทอม

           ขณะที่จำเลยที่ 3 พยานโจทก์มีเพียงการใช้โทรศัพท์ติดต่อกับ พ.ต.อ. อำนวย และยังพบข้อความผ่านแอปลิเคชันไลน์ในเชิงหึงหวง จึงเชื่อว่ายังมีความรักความห่วงใยกับผู้ตายอยู่ จึงพิพากษายกฟ้อง

           โดย ศาลพิพากษา จำเลยที่ 1 และ ที่ 2 คือ นายนิวัฒน์ สวยทอง และนายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ ให้ประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 4 พ.ต.อ. อำนวย จำคุก 15 ปี และจำเลยที่ 5 จำนวน 15 ปี แต่ จำเลยที่ 1, 2 และที่ 5 ได้รับสารภาพในชั้นสอบสวน จึงลดโทษให้เหลือ 1 ใน 3 คือสั่งจำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 1 และ 2 ส่วนจำเลยที่ 5 จำคุก 10 ปี และสั่งให้จำเลยทั้งหมดชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงิน 2,790,000 บาท

           อย่างไรก็ตาม พ่อและแม่ของน้องหญิง เปิดเผยว่า ทั้งคู่พอใจกับคำพิพากษาส่วนหนึ่ง แต่ก็อยากจะเรียกร้องให้มีการเพิ่มโทษให้ผู้กระทำความผิดถึงขั้นประหารชีวิต จึงจะมีการยื่นเรื่องในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหาร 2 มือฆ่าโหด แก๊งอดีต ตร. บ้านโป่ง อุ้มฆ่าฝังดินน้องหญิง สาวทอม อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 09:18:44 12,878 อ่าน
TOP