x close

เคาะแล้ว เพื่อนโชค อธิบดีศาลทุจริตฯ ภาค 8 ไม่ผิดวินัย มีมติให้ตักเตือนเท่านั้น

          มติ ก.ต. เคาะแล้ว อธิบดีศาลอาญาทุจริตฯ ภาค 8 เจ้าของวลีเด็ด ผมเพื่อนโชค พิจารณาแล้วไม่ผิดวินัย แต่ให้ส่งหนังสือตักเตือน หลังปะทะคารมกับตำรวจคาด่านตรวจ สภ.ทุ่งใหญ่

          เพื่อนโชค อธิบดีศาลทุจริตฯ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         จากกรณี มีการเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เรียกตรวจใบอนุญาตขับขี่ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งนายไกรรัตน์ไม่ยอมให้ตรวจ มีการปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ ทั้งยังกล่าวอ้างว่าเป็นเพื่อนของ ผกก.โชค ซึ่งเป็นผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ คนปัจจุบัน จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมโซเชียลนั้น (อ่านข่าวทั้งหมด ที่นี่)

          ล่าสุด (31 กรกฎาคม 2562) นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ครั้งที่ 10/2562 ได้พิจารณารายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตุลาการ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ตามภาพปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชน ที่ใช้ถ้อยคำโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจ

          โดยทาง ก.ต. ได้พิจารณาความเห็นของอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมทั้ง 3 ชั้น จำนวน 21 คน พิจารณากลั่นกรองส่งความเห็นมายัง ก.ต. ว่าการกระทำของนายไกรรัตน์ ไม่เป็นความผิดวินัย ก.ต. พิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบ จึงมีมติว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิดวินัย แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงเห็นควรให้มีหนังสือว่ากล่าวตักเตือนไปยังนายไกรรัตน์

เพื่อนโชค อธิบดีศาลทุจริตฯ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคาะแล้ว เพื่อนโชค อธิบดีศาลทุจริตฯ ภาค 8 ไม่ผิดวินัย มีมติให้ตักเตือนเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 10:03:44 14,781 อ่าน
TOP