x close

เจอตัวแล้ว หนุ่มไทยหายตัวที่มอสโก 43 วัน ไปเมาอาละวาด จำอะไรไม่ได้เลย

        เจอตัวแล้ว นายอุไทย เว้นบาป หนุ่มไทยที่หายตัวไป หลังญาติประกาศตามหา 43 วัน เจ้าตัวเผยกินเหล้าเมาตอนต่อเครื่องบิน หลังจากนั้นจำอะไรไม่ได้เลย

คนหาย

        เมื่อวานนี้ (30 กรกฎาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้มีการโพสต์ข้อความประกาศว่า พบตัว นายอุไทย เว้นบาป หนุ่มไทยที่หายตัวในประเทศรัสเซีย มากกว่า 1 เดือนแล้ว โดยพลเมืองดีชาวคีร์กีซที่ทำงานในกรุงมอสโก เป็นผู้แจ้งเบาะแส เบื้องต้นเจ้าตัวปลอดภัย และสุขภาพแข็งแรงดี สืบเนื่องจากญาติ ๆ ชาวไทยได้มีการประกาศตามหาหลังพบว่าหายตัวไประหว่างเดินทางกลับยังประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2562

        ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า พบตัวนายอุไทย อยู่ที่เมือง Khimki ห่างออกไปจากสนามบินถึง 27 กิโลเมตร โดยเบื้องต้นทางสถานทูตฯ ได้ประสานส่งรถไปรับตัว และมอบเงินรางวัล 10,000 รูเบิล ให้กับพลเมืองดีชาวคีร์กีซสถานที่แจ้งเบาะแส

        โดย นายอุไทย เปิดเผยว่า ตนเองมาต่อเครื่องที่กรุงมอสโกเพื่อกลับไทย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน แต่ทางสายการบินแจ้งว่าต้องรออีก 5 วันถัดไป ทำให้อารมณ์เสียจึงไปดื่มสุรา และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถจำรายละเอียดอะไรได้อีกเลย จำได้เพียงว่าได้ไปมีเรื่องกับร้านค้าในที่พักรอของผู้โดยสารจนถูกตำรวจรัสเซียจับตัว ก่อนถูกปล่อยตัว

คนหาย

        นายอุไทย เล่าต่อว่า ตนจำไม่ได้ว่าออกจากสนามบินไปทำไม และไปยังเมือง Khimki ได้อย่างไร หลังจากออกสนามบิน ตนเองถูกตำรวจจับอีก 2-3 ครั้ง แต่ก็ได้รับการปล่อยตัว และได้เจอคนไทยที่แต่งงานกับชาวรัสเซียให้เงินช่วยเหลือ พร้อมทั้งไปอาศัยอยู่ด้วย ตนเองช่วยทำงานเก็บขยะจนได้รับการประสานช่วยเหลือดังกล่าว

        ทั้งนี้ เบื้องต้นทางสถานทูตฯ ได้ออกหนังสือเดินทางชั่วคราวให้นายอุไทย ซึ่งนายอุไทย จะต้องดำเนินการตามกระบวนการในการขึ้นศาลและขอรับการตรวจลงตราเพื่อเดินทางออก เนื่องจากอยู่ในรัสเซียเกินกำหนดที่ได้รับสิทธิยกเว้น คือเวลา 30 วัน และจะใช้เวลาประมาณ 10-15 วันทำการ ที่สถานทูตจะดำเนินการช่วยเหลือกลับไทยได้

คนหาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอตัวแล้ว หนุ่มไทยหายตัวที่มอสโก 43 วัน ไปเมาอาละวาด จำอะไรไม่ได้เลย อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 19:20:14 24,690 อ่าน
TOP