x close

อ.ปวิน เล่านาที คนร้ายชุดดำ บุกประชิดตัวกลางดึก ฉีดสเปรย์ทำร้ายถึงเตียงนอน

          เปิดคลิป ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เล่านาทีถูกชายชุดดำบุกทำร้ายถึงห้องพักที่เกียวโต ใช้สเปรย์สารเคมีฉีดใส่ คาดเชื่อมโยงปมการเมืองไทย


          ตกเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา กรณีการหายตัวไปของ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี ม.112 เนื่องจากพบว่าเจ้าตัวมีการเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายในเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าเจ้าตัวถูกทำร้ายร่างกายนั้น

อ.ปวิน

          ล่าสุด (1 สิงหาคม 2562) เฟซบุ๊ก เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง - คนส. ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอหนึ่งที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ทำหน้าที่เป็นวิทยากรในงานเสวนาหนึ่งที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้มีการเล่าถึงเหตุการณ์ว่า ตนเองนั้นถูกชายชุดดำบุกเข้ามาทำร้ายถึงในห้องพักขณะนอนหลับกับเพื่อน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม เวลาประมาณ 04.45 น.

อ.ปวิน
ภาพจาก East-West Center

          ทั้งนี้ นายปวิน เล่าว่า มีชายชุดดำสวมหน้ากาก บุกเข้ามาในห้องพักของตนเองที่เกียวโต โดยมีการฉีดสเปรย์สารเคมีใส่ตนและเพื่อนที่หลับอยู่ ตนเองพยายามวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน จากนั้นตำรวจญี่ปุ่นก็มาที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน โดยสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองในประเทศไทย

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยก่อการร้ายสากลเป็นผู้ดูแลคดี โดยได้รับคำแนะนำให้ย้ายไปพักในสถานที่ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของตำรวจญี่ปุ่นก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง - คนส.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ปวิน เล่านาที คนร้ายชุดดำ บุกประชิดตัวกลางดึก ฉีดสเปรย์ทำร้ายถึงเตียงนอน อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 14:00:17 14,737 อ่าน
TOP