x close

โซเชียลเดือด ล่าชื่อถอด ปารีณา ขับพ้นจาก ส.ส. ตอนนี้ทะลุ 25,000 ราย

        โซเชียลเดือด ผุดแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอน "ปารีณา ไกรคุปต์" พ้นสภาพ ส.ส.พรรคประชารัฐ อ้าง ทำผิดมาตรา 270 ไม่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน แถมทำสังคมขัดแย้ง ล่าสุด คนแห่ลงชื่อเกิน 25,000 รายชื่อแล้ว



ปารีณา ไกรคุปต์

ภาพจาก change.org

        วันที่ 1 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า โลกออนไลน์มีการสร้างแคมเปญ "ถอดถอน ปารีณา พ้นสภา ส.ส." ในเว็บไซต์ change.org โดยระบุว่า เนื่องจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชารัฐ ทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ที่ว่า ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และประธานศาลปกครองสูงสุด หรืออัยการสูงสุด ผู้ใดมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง วุฒิสภามีอำนาจถอดถอนผู้นั้นออกจากตำแหน่งได้ ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

        อาทิ ไลฟ์สดพูดจาเพ้อเจ้อ ด่าทอถึงผู้อื่น ส่อแววมีปัญหาทางจิต เคยเป็นข่าวต้องคดีค้าอาวุธสงคราม เคยต้องสงสัยฟอกเงิน พระเครื่อง 24 ล้าน และตอบกลับประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย เป็นต้น

        ส่วนนี้ ทำให้เสียภาพลักษณ์ของทางราชการในมาตรา 5 ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 คน สามารถล่ารายชื่อถอดถอนให้พ้นสภาพได้ตามมาตรา 164 

ปารีณา ไกรคุปต์

        ทั้งนี้ สาเหตุที่ล่ารายชื่อถอดถอน เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปทำงานในสภา ควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน ทำงานจากเงินภาษีของประชาชน ไม่ควรเป็นตัวอย่างที่ทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่า มีคนร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวเกิน 25,000 รายชื่อแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด ล่าชื่อถอด ปารีณา ขับพ้นจาก ส.ส. ตอนนี้ทะลุ 25,000 ราย อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 16:30:58 15,677 อ่าน
TOP