x close

สวนน้ำจีนระทึก ! สร้างคลื่นเทียมยักษ์เป็นสึนามิ ซัด นทท. เจ็บระนาว 44 คน

 
           ระทึกสวนน้ำจีน ระบบจำลองคลื่นขัดข้อง ทำคลื่นยักษ์ซัดนักท่องเที่ยวในสระ เด็กร้องกันระงม บาดเจ็บร่วม 44 คน



คลื่นเทียมยักษ์เป็นสึนามิ
ภาพจาก weibo.com

            วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์  รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุขึ้นในสวนน้ำของจีน เมื่อระบบทำคลื่นยักษ์จำลองภายในสระน้ำ เกิดขัดข้องจนสร้างคลื่นยักษ์ขนาดใหญ่เกินไปภายในสระ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บมากร่วม 44 คน

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสวนน้ำอวี้หลง สุ่ยหยุน ในเมืองหลงเจียง มณฑลจี๋หลิน ของประเทศจีน ซึ่งอยู่ใกล้กับพรมแดนเกาหลีเหนือ โดยรัฐบาลเมืองหลงเจียง เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดขึ้นจากการไฟฟ้าถูกตัด จนทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในห้องควบคุมคลื่นได้รับความเสียหาย อุปกรณ์เลยสร้างคลื่นสึนามิขนาดใหญ่เกินไปในสระ โดยพบว่าขณะนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 5 คนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล บางคนถึงขั้นซี่โครงหัก

คลื่นเทียมยักษ์เป็นสึนามิ
ภาพจาก weibo.com

            จากคลิปที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์และสื่อจีน เผยให้เห็นว่าระหว่างที่นักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนมากเป็นครอบครัวที่มากับเด็ก ๆ กำลังเล่นน้ำกันในสระอย่างสบายใจ อยู่ ๆ ก็มีคลื่นลูกใหญ่ซัดโถมเข้ามาปะทะ กลืนคนในสระจำนวนหลายสิบคนเข้าไปกับคลื่น เด็ก ๆ ต่างก็ส่งเสียงร้องกันสนั่น มีเสียงกรีดร้องด้วยความตื่นตระหนกจากผู้ประสบเหตุดังขึ้น

            ทั้งนี้ ทางสวนน้ำได้ปิดซ่อมแซมระบบแล้ว โดยจะเปิดให้บริการตามปกติหลังจากนี้ พร้อมกับได้ดำเนินการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนน้ำจีนระทึก ! สร้างคลื่นเทียมยักษ์เป็นสึนามิ ซัด นทท. เจ็บระนาว 44 คน อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 17:01:03 34,644 อ่าน
TOP