x close

น้ำป่าไหลหลาก ! อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปิดท่องเที่ยว "น้ำตกป่าละอู" ชั่วคราว


               อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอูชั่วคราว เหตุสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก จากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในน้ำตกสูง อาจเป็นอันตรายได้
               วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากบริเวณน้ำตกป่าละอู อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยังน่าเป็นห่วง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาจนถึงเช้าวันนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งฝนได้ตกอยู่ด้านในน้ำตกป่าละอู ทางทิศตะวันตก และบริเวณหน่วยฯ ส่งผลให้เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีน้ำป่าไหลหลาก ปริมาณน้ำในน้ำตกสูง และไหลเชี่ยว มีตะกอนขุ่น อีกทั้งสภาพเส้นทางเดินเข้าชมน้ำตกป่าละอูลื่น ไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว และอาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้

               โดย นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่า ขณะนี้สภาพอากาศทั่วไปยังมีฝนตกกระจายในพื้นที่ มีเมฆหนาปกคลุมอยู่ ซึ่งได้แจ้งให้กับนักท่องเที่ยวที่มาน้ำตกป่าละอู ให้เที่ยวชมได้แค่บริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ และขออนุญาตแจ้งปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานความคืบหน้าต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำป่าไหลหลาก ! อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปิดท่องเที่ยว "น้ำตกป่าละอู" ชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 17:54:25 10,980 อ่าน
TOP