x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ตามไปดู กระดานหกเชื่อมไมตรี ณ รั้วกั้นสหรัฐฯ - เม็กซิโก อยู่คนละฝั่ง ก็เล่นกันได้

| 17,707 อ่าน


          ตามไปดู กระดานหกเชื่อมไมตรี ณ กำแพงเหล็กกั้นสหรัฐฯ - เม็กซิโก เปิดโอกาสให้เด็กจาก 2 ดินแดน เข้ามาเล่นสนุกกันได้ ไร้เส้นแบ่งความสัมพันธ์


          ในขณะพื้นที่เส้นแบ่งพรมแดนสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก ในบางจุดมีการสร้างรั้วเหล็กขนาดใหญ่ แบ่งกั้นประชาชนจากทั้ง 2 ดินแดนออกจากกัน แต่แค่มีรั้วกั้น ก็ไม่ได้หมายความว่ามิตรภาพของผู้คนจาก 2 ฝั่งจะถูกแบ่งกั้นไปด้วย และในตอนนี้ภาพแสนอบอุ่นระหว่างคนจาก 2 ฝั่งประเทศจะยิ่งสะท้อนเห็นชัดกว่าที่เคย เมื่ออาจารย์ 2 คน จาก 2 มหาวิทยาลัย ได้ผุดโปรเจกต์สร้างกระดานหกไว้ที่รั้วเหล็กดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กจากทั้ง 2 ประเทศ ได้มาเล่นสนุกด้วยกัน
 

          โดยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์ 9GAG รายงานว่า กระดานหกสีชมพูสดใส ที่ถูกนำมาติดตั้งยังรั้วเหล็กกั้นพรมแดนสหรัฐฯ - เม็กซิโก เป็นไอเดียของ โรนัลด์ เรียล ศาสตราจารย์ด้านสถาปัตยกรรมจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ กับ เวอร์จีเนีย ซาน ฟรานเทลโล ผู้ช่วยศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยซานโฮเซสเตต ในแคลิฟอร์เนีย


          จริง ๆ แล้วพวกเขามีความคิดในเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2542 แต่เพิ่งได้ฤกษ์เนรมิตให้เกิดขึ้นจริงได้ในวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ซันแลนด์ปาร์ก นิวเม็กซิโก โดยจากคลิปที่บันทึกภาพกระดานหกเหล่านี้ไว้ จะเห็นได้ว่ามีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ๆ ที่เข้ามาเล่นกระดานหกนี้อย่างสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เติมเต็มความสดใสกันข้ามพรมแดน
 

          ศาสตราจารย์โรนัลด์ เผยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นกิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสุข ความตื่นเต้น และการอยู่ร่วมกันตรงกำแพงพรมแดน ได้ทลายเส้นแบ่งทางการเมืองและภูมิประเทศในใจของเด็ก ๆ ในพื้นที่ไปได้

ภาพจาก CGTN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู กระดานหกเชื่อมไมตรี ณ รั้วกั้นสหรัฐฯ - เม็กซิโก อยู่คนละฝั่ง ก็เล่นกันได้ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2562 เวลา 15:10 17,707 อ่าน
TOP