x close

ผู้ว่าฯ กทม. เผยภาพขยะลอยแน่นเต็มคลอง ถามเห็นภาพเหล่านี้แล้วรู้สึกอย่างไร ?

          อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ภาพเศษขยะลอยเต็มคลอง ทั้งที่เก็บทุกวัน ชี้ขยะชิ้นเดียว ก็ทำให้น้ำท่วมได้ วอนทุกคนช่วยกันทิ้งขยะลงถัง



          เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 นายอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพขยะลอยแน่นเต็มในคลอง พร้อมข้อความว่า ท่านเห็นภาพเหล่านี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ ภาพขยะลอยแน่นเต็มคลอง เป็นภาพจริง เกิดขึ้นจริง และ กทม. เก็บจริงทุกวันครับ ผมนำภาพเหล่านี้มาให้พี่น้องประชาชนได้เห็น เพราะเชื่อว่าทุกท่านจะมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทิ้งขยะไม่ถูกที่ถูกทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทัศนียภาพ ความสกปรก เชื้อโรค คุณภาพน้ำ คุณภาพชีวิตของท่านเอง และปัญหาคู่กรุงเทพฯ คือ น้ำท่วม

          อย่าคิดว่าทิ้งชิ้นเล็ก ๆ แค่ชิ้นเดียว ไม่เป็นไรหรอก แต่แค่ชิ้นเดียวนี่แหละครับ ก็ทำให้น้ำท่วมได้ อุดตันทางไหลของน้ำ และอาจเข้าไปกีดขวางระบบระบายน้ำต่าง ๆ จนชำรุดเสียหาย ยิ่งช่วงนี้ฝนเริ่มมา การระบายน้ำต้องไม่ติดขัดครับ เครื่องไม้เครื่องมือในการป้องกันและรับมือ เราก็เตรียมพร้อมแล้วตลอด 24 ชั่วโมง แต่สำคัญเหนืออื่นใด คือ ความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่จะช่วยกทม. ดูแลกรุงเทพฯ ของเราให้สะอาด น่าอยู่ ปลอดขยะ ปลอดภัยจากน้ำท่วม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

          ทิ้งขยะให้ถูกที่ ไม่ยากครับ แค่เราลงมือทำ ทิ้งให้ลงถัง และคิดเสมอว่ากรุงเทพฯ คือ บ้านของเรา มาร่วมมือกันนะครับ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ กทม. เผยภาพขยะลอยแน่นเต็มคลอง ถามเห็นภาพเหล่านี้แล้วรู้สึกอย่างไร ? โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 08:18:22 24,095 อ่าน
TOP