x close

พิรุธพระธรรมกาย 300 รูป ปักกลดฤดูฝน เชื่อ ธัมมชโย ยังหลบอยู่ในวัด

          ดีเอสไอเร่งล่าตัวอดีตพระธัมมชโย ขณะที่ อดีตพระคนสนิท เชื่อยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย ในโซนพื้นที่ 196 ไร่ ชี้พิรุธพระสงฆ์ 300 รูป ปักกลดฤดูฝน คาดเป็นโล่กันการตรวจสอบ ด้าน พระมหานพพร เผยปัจจุบันยังมีคนศรัทธาอดีตพระธัมมชโย

          วัดธรรมกาย
ภาพจาก วิกิพีเดีย

          เป็นประเด็นที่กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง สำหรับการตามหาตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ภายหลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งให้ดีเอสไอเร่งรัดคดี ซึ่งตอนนี้ อดีตพระธัมมชโย ยังคงล่องหน ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ไหน

          ล่าสุด (1 สิงหาคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า นพ.มโน เลาหวณิช อดีตพระวัดพระธรรมกาย ผู้เคยใกล้ชิดกับอดีตพระธัมมชโย ออกมาระบุอย่างมั่นใจว่า อดีตพระธัมมชโย ยังคงอยู่ในวัด ในโซนพื้นที่ 196 ไร่ ซึ่งมีทางเข้า-ออก อยู่ที่ประตู 3 ของวัด พร้อมกล่าวอีกว่า มีพระสงฆ์จำนวนเกือบ 300 รูป ปักกลดอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ทั้งที่อยู่ในช่วงฤดูฝน ซึ่งพระสงฆ์น่าจะจำวัดอยู่ภายในวัดมากกว่า เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นโล่ป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

          ทางด้าน พระมหานพพร ปุญฺญชโย รองผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย บอกว่า ตอนนี้ทางวัดยังไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นพิเศษ ส่วนในพื้นที่ของวัดพระธรรมกายได้จัดกิจกรรมทางศาสนาอยู่ทุกวัน ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงที่ดูแลพื้นที่วัดให้ทราบก่อนเริ่มกิจกรรมทุกครั้ง เพื่อความสบายใจของทางวัดและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ภายในวัดตลอด

วัดธรรมกาย

          สำหรับกระแสข่าวเรื่องการติดตามตัวอดีตพระธัมมชโย ทางวัดไม่ได้มีความเห็นใด ๆ เป็นพิเศษ แต่ยอมรับว่าอาจทำให้ประชาชนตื่นตระหนกไปบ้าง ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกคนก็ยังเชื่อมั่นและศรัทธาในวัดพระธรรมกาย จึงขอให้เป็นกระบวนการของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

          ส่วนตัวพระมหานพพร ไม่มีการติดต่อหลวงพ่อ (อดีตพระธัมมชโย) จึงไม่ทราบว่าขณะนี้อยู่ที่ไหน อีกทั้งกิจกรรมของวัดมีมากมาย จนหลายคนไม่ได้สนใจประเด็นนี้ เพียงแต่ทำหน้าที่ของสงฆ์ในการเผยแพร่คำสอนทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ ยอมรับว่าปัจจุบันยังคงมีประชาชนเลื่อมใสศรัทธาในตัวอดีตพระธัมมชโย ซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่สามารถห้ามศรัทธาได้

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 ,








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิรุธพระธรรมกาย 300 รูป ปักกลดฤดูฝน เชื่อ ธัมมชโย ยังหลบอยู่ในวัด อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2562 เวลา 17:08:41 23,285 อ่าน
TOP