x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สุดยอดคุณยาย บุกช่วยหมาแมวในบ้านไฟไหม้ ยอมเสี่ยงตาย เพื่อ 12 ชีวิตน้อย ๆ

| 11,563 อ่าน


         ยาย วัย 65 ปี ใน จ.สงขลา ยอมเสี่ยงตาย บุกฝ่ากองเพลิง ช่วยสุนัขและแมว 12 ตัว จากบ้านที่กำลังไฟไหม้ ทรัพย์สินไม่สำคัญ เท่าชีวิตสัตว์เลี้ยง หมาแมวรอด แต่คนเกือบตาย


           วันที่ 3 สิงหาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านคนภายในซอย 18 ชุมชนทุ่งรีเขต พื้นที่เทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยบ้านที่ถูกไฟไหม้มีอยู่ 3 หลัง ตั้งอยู่ติดกัน คือบ้านเลขที่ 13 บ้านเลขที่ 15 และบ้านเลขที่ 17 เปลวเพลิงได้โหมลุกลามอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมัชฌิมา ได้เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองคอหงส์ ระดมรถดับเพลิงไปฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งใช้เวลาเป็นชั่วโมง กว่าจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


           จุดเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านไม้มุงสังกะสี 2 หลัง และบ้านปูนสองชั้น 1 หลัง ทั้งสามหลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทรัพย์สินก็สูญหายไปในกองเพลิงเช่นกัน


           เจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ 1 ราย เป็นหญิงชราวัย 65 ปี ทราบชื่อคือ นางแหม๊ะ ผู้อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 15 โดยนางแหม๊ะมีบาดแผลถูกไฟลวกบนร่างกายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากตอนเกิดเหตุ นางแหม๊ะได้วิ่งฝ่าเปลวเพลิงไปช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง 12 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน เป็นสุนัข 7 ตัว และแมว 5 ตัว ซึ่งนางแหม๊ะช่วยออกมาได้ทั้งหมด รอดชีวิตทุกตัว แต่ตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด อาการสาหัสมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์แล้ว


           จากการสอบถาม น.ส.บี เจ้าของบ้านเลขที่ 13 เล่าว่า บ้านของตนเปิดเป็นร้านซักรีด ตอนเกิดเหตุ ตนกำลังนอนหลับอยู่ ก่อนจะตื่นขึ้นมาเพราะได้กลิ่นควันไฟลอยเข้ามาในบ้าน และเห็นควันโขมง ตนจึงออกไปดูนอกบ้านแล้วพบว่าบ้านเลขที่ 17 กำลังถูกไฟไหม้ ตนได้รีบไปเรียกยายแหม๊ะ หญิงชราเจ้าของบ้านที่อยู่ติดกัน แล้วพากันวิ่งหนีตาย ตอนนั้นแทบไม่ทันได้หยิบฉวยอะไรติดมือออกมา และได้แต่ยืนดูไฟไหม้บ้านจนเสียหายไปต่อหน้าต่อตา


           ทั้งนี้ พบว่าต้นเพลิงมาจากบ้านเลขที่ 17 เปลวเพลิงเกิดจากปลั๊กเสียบน้ำบาดาลข้างบ้าน ก่อนจะลุกลามไปไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว นอกจากตัวบ้านจะได้รับความเสียหายแล้ว รถเก๋ง 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 8 คัน ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน และสุนัข 2 ตัว ภายในบ้านหลังนี้ก็ติดอยู่ในกองเพลิง เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน


           ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนทางเทศบาลเมืองคอหงส์จะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก แนวหน้า, 77jowo.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณยาย บุกช่วยหมาแมวในบ้านไฟไหม้ ยอมเสี่ยงตาย เพื่อ 12 ชีวิตน้อย ๆ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 11:37 11,563 อ่าน
TOP