x close

ตำรวจแจง เหตุใดโพสต์ขายของ แต่ให้ถามราคาใน inbox ผิดกฎหมาย - พบเห็นแจ้งจับได้ !!


          พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สะดุ้ง ! กองบังคับการปราบปราม แจงชัด การขายของออนไลน์ ให้ถามราคาในอินบ็อกซ์ ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ หากผู้ใช้พบเห็น สามารถโทร. แจ้ง 1569 ได้ทันที แถมมีรางวัลนำจับ !

ขายของออนไลน์

          เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ทวิตเตอร์ @CSDThailand ของ กองบังคับการปราบปราม ได้มีการโพสต์เกร็ดความรู้ด้านกฎหมายที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการขายของออนไลน์ โดยการโพสต์ขายของออนไลน์อะไรก็ตาม แล้วมีผู้สนใจเข้ามาคอมเมนต์สอบถามราคาสินค้า แต่ผู้ขายเข้ามาคอมเมนต์ว่าให้สอบถามราคาผ่านทางหลังไมค์ หรือทางอินบ็อกซ์ นับว่าเป็นความผิด และมีโทษปรับ 10,000 บาท เลยทีเดียว

          แน่นอนว่าหลังจากที่ทวีตนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนสงสัยว่าทำแบบนี้มันผิดตรงไหน ? กฎหมายข้อไหน บอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ? ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งก็ได้สอบถามทางกองปราบปรามไปว่า กรณีนี้ผิดกฎหมายข้อใด โดยทางแอดมินของแอคเคานต์ กองปราบปรามก็เข้ามาตอบว่า "ผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 (พ.ร.บ.) มาตรา 28 ที่กำหนดให้ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ซื้อเพื่อจำหน่ายและผู้นำเข้าต้องแสดงราคาสินค้าหรือบริการ" นั่นเอง

ขายของออนไลน์
          รู้แบบนี้แล้ว พ่อค้าแม่ขายออนไลน์อาจมีหนาว เพราะอินบอกซ์ถามราคาไม่ได้ โพสต์โชว์ให้เห็นชัด ๆ กันไปเลยจ้า

          นอกจากนี้แล้ว หากมีใครพบเห็นการขายสินค้าลักษณะดังกล่าว สามารถโทร. แจ้งไปยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนราคาสินค้า กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ได้ที่หมายเลข 1569 ได้ทันที เพราะนอกจะเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่แล้ว ยังได้เงินรางวัลนำจับ 25 เปอร์เซ็นต์ จากค่าปรับอีกด้วย ! รอช้าอยู่ทำไมล่ะ โทร. เลย !

ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์

ข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @CSDThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจง เหตุใดโพสต์ขายของ แต่ให้ถามราคาใน inbox ผิดกฎหมาย - พบเห็นแจ้งจับได้ !! อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 12:56:56 25,636 อ่าน
TOP