x close

แม่ครัว ยอมรับ ล้างไข่พะโล้บูดให้เด็กกินจริง พบเป็นคำสั่ง ผอ. ลูกหลานตัวเองก็ต้องกิน


          ผู้ช่วยแม่ครัว รับโรงเรียนต้มไข่บูดเป็นอาหารกลางวันจริง แจ้งแล้วว่าเสีย แต่ ผอ. ให้ล้างแล้วต้มใหม่ จึงทำอะไรไม่ได้ ซ้ำลูก-หลาน แท้ ๆ ก็ต้องกิน

โรงเรียนให้เด็กกินไข่พะโล้บูด
           จากกรณีที่มีการแฉว่ามีโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ทำอาหารกลางวันเป็นเมนูไข่พะโล้บูด โดยนำไข่บูดไปล้างและนำมาให้เด็กนักเรียนกินนั้น

อ่านข่าว : โรงเรียนในปราจีนฯ อย่างฉาว ไข่พะโล้บูดมารีไซเคิลล้างน้ำ ต้มใหม่ให้นักเรียนกิน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสายฝน (นามสมมติ) ผู้ช่วยแม่ครัว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนได้รับคำสั่งให้ต้มไข่ที่จะนำมาทำพะโล้ให้นักเรียนกินเป็นมื้อกลางวัน ในวันรุ่งขึ้นตนเห็นว่าไข่กับเนื้อหมูที่ทำข้ามวันมีกลิ่นเหม็น โดย ผอ. สั่งให้ต้องเอาไปล้างต้มใหม่ แต่พูดและทำอะไรไม่ได้ จึงจำเป็นต้องทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนกิน

โรงเรียนให้เด็กกินไข่พะโล้บูด
           เมื่อถึงเวลารู้ว่าอาหารเป็นอย่างไร เด็กเข้าแถวมารับอาหารกลางวัน ตนเห็นว่าหนึ่งในนักเรียนแห่งนี้มีลูกชายกับหลานของตนเรียนที่นี่ และต้องกินอาหารกลางวันในนั้นด้วย ทั้งนี้ ตนรู้สึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถพูดหรือทำอะไรได้มากกว่านี้ จากนี้ไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับหน้าที่การงานของตน ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่ได้ทำลงไป อยากขอโทษเด็ก ๆ และสังคมด้วย

           ขณะนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนกินอาหารกลางวันไข่พะโล้บูดจริง ยอมรับว่ามีกลิ่นเหม็น แต่บางคนรู้จึงไม่กิน โดยไปกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทน

โรงเรียนให้เด็กกินไข่พะโล้บูด
           นอกจากนี้ มีรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม นี้ โดยโรงเรียนดังกล่าวนั้นได้รับงบประมาณอาหารกลางวันมาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย

โรงเรียนให้เด็กกินไข่พะโล้บูด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ครัว ยอมรับ ล้างไข่พะโล้บูดให้เด็กกินจริง พบเป็นคำสั่ง ผอ. ลูกหลานตัวเองก็ต้องกิน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 22:47:29 62,023 อ่าน
TOP