x close

เด้ง ผบ.เรือนจำปทุมธานี เซ่นปมนักโทษฆ่ากันเอง จนนักโทษใหม่ ตายคาคุก

        อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งย้าย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานี เซ่นปมนักโทษตายในคุก หลังติดคุกแค่เพียงคืนเดียว ญาติสงสัยสาเหตุการตาย เบื้องต้นคาดถูกนักโทษรายอื่นทำร้าย จนถึงแก่ชีวิต





ตายในคุก
ภาพจาก สปริงนิวส์

        วันที่ 4 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งย้าย นายวีระ ทวีชนม์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรม และให้ นายพลกฤต จิตรบำรุง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดแพร่ มาปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานี แทน โดยคำสั่งย้ายดังกล่าว สืบเนื่องจากมีผู้ต้องขังเสียชีวิตภายในเรือนจำ หลังจากเข้าคุมขังได้เพียง 1 คืน ซึ่งญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากพบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

        ผู้ต้องขังดังกล่าวทราบชื่อคือ นายบรรจง ศรีสุวรรณ อายุ 36 ปี ต้องโทษจำคุกฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าอาจเป็นการทำร้ายกันเองระหว่างผู้ต้องขัง



        พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์มีนโยบายที่ชัดเจนในการยกระดับการดูแลผู้ต้องขังให้เป็นไปตามหลักสากล และไม่ควรมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทั้งนี้ การย้ายดังกล่าว เป็นการย้ายเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม ไม่ให้เกิดข้อครหาจากสังคมได้ และเป็นตัวอย่างให้เรือนจำอื่น ๆ เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดข้อบกพร่อง และความเสียหายในลักษณะดังกล่าวอีก

        กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่าจะดำเนินการตรวจสอบด้วยความโปร่งใส และคืนความเป็นธรรมให้แก่ทุกฝ่าย โดยเบื้องต้นเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ได้ช่วยเหลือในการรับศพผู้เสียชีวิต รวมทั้งเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และขอแสดงความเสียใจกับญาติที่ต้องสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมเร่งดำเนินการหาข้อเท็จจริงต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง ผบ.เรือนจำปทุมธานี เซ่นปมนักโทษฆ่ากันเอง จนนักโทษใหม่ ตายคาคุก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 11:56:42 19,161 อ่าน
TOP