x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

พายุดีเปรสชัน วิภา เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยแล้ว 4-5 ส.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมาก

| 32,139 อ่าน

 

          ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุดีเปรสชันวิภา เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยแล้วที่ จ.น่าน ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 

 

          วันที่ 4 สิงหาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 11.50 น. พายุดีเปรสชัน วิภา ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณ อ.แม่จริม จ.น่าน มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อยอย่างช้า ๆ พายุนี้มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยมีผลกระทบตามพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้

 

วันที่ 4 สิงหาคม 2562

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู และหนองคาย

ภาคกลาง : ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์

ภาคตะวันออก : จันทบุรีและตราด

ภาคใต้ : ระนองและพังงา

 

วันที่ 5 สิงหาคม 2562

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

ภาคกลาง : ราชบุรี กาญจนบุรี และอุทัยธานี

ภาคตะวันออก : จันทบุรีและตราด

ภาคใต้ : ระนองและพังงา

 

        ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีลมแรงและฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุดีเปรสชัน วิภา เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยแล้ว 4-5 ส.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมาก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 10:45 32,139 อ่าน
TOP