x close

กราดยิงสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึง 24 ชม. สลดซ้ำซ้อน เหยื่อเป็นน้องสาวแท้ ๆ

           สลดซ้ำซ้อน เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เสียชีวิต 9 ราย สุดช็อก เหยื่อเป็นน้องสาวแท้ ๆ

กราดยิงสหรัฐ
ภาพจาก Derek MYERS / @DerekMyers Twitter account / AFP

           สหรัฐอเมริกา เกิดโศกนาฏกรรมสุดสลดขึ้น 2 ครั้งติด ภายในเวลาห่างกันไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยภายหลังจากที่คนร้ายกราดยิงภายในซูเปอร์มาร์เกตวอลมาร์ท เมืองเอลปาโซ รัฐเทกซัส มีผู้เสียชีวิต 20 ราย (อ่านเพิ่มเติม : สหรัฐฯ ป่วน ! วัยรุ่นบุกห้างในเทกซัส กราดยิงไม่เลือกหน้า เหยื่อสังเวยกระสุน 20 ราย) หลังจากนั้น เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงผู้คน ในย่านใจกลางเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ มีผู้สังเวยชีวิตอีก 9 ราย ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

           ในเวลาต่อมา (4 สิงหาคม 2562) ตามรายงานของเว็บไซต์เมโทร เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งล่าสุด คือ คอนเนอร์ เบตส์ (Connor Betts) อายุ 24 ปี พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เปิดเผยรายชื่อเหยื่อทั้ง 9 รายที่ถูกสังหาร และที่น่าตกใจคือ หนึ่งในเหยื่อคือ เมแกน เบตส์ วัย 22 ปี น้องสาวแท้ ๆ เพียงคนเดียวของเขา โดยพบว่าเธอเสียชีวิตภายในรถข้าง ๆ กับแฟนหนุ่มของเธอ

กราดยิงสหรัฐ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Megan Betts

           ตามรายงานเผยว่า สตีเฟ่น และโมรา พ่อและแม่ของคอนเนอร์ มีลูกเพียง 2 คนเท่านั้น คือ คอนเนอร์ และเมแกน โดยเมแกน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัย Wright State University ในเมืองเดย์ตัน กำลังจะเปิดภาคการศึกษาใหม่ แต่ต้องมาจบชีวิตลงเสียก่อน ด้วยน้ำมือของพี่ชายแท้ ๆ ของเธอเอง

           ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า คอนเนอร์ใช้อาวุธปืนไรเฟิลติดลำกล้องชนิด 223 ก่อเหตุ และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในเวลาเพียงไม่ถึง 1 นาที ระหว่างที่ก่อเหตุ ทำให้สามารถช่วยเหยื่อรายอื่น ๆ ไว้ได้มากกว่าร้อยชีวิต โดยเหยื่อที่เสียชีวิต 9 ราย มีอายุระหว่าง 22-57 ปี และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 27 ราย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราดยิงสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึง 24 ชม. สลดซ้ำซ้อน เหยื่อเป็นน้องสาวแท้ ๆ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 11:34:22 62,386 อ่าน
TOP