x close

ประท้วงฮ่องกง ประชาชนแห่หยุดงาน นัดประท้วง 7 ย่านหลัก ปิดกั้นอุโมงค์ รถไฟ

          ฮ่องกงระอุ ประชาชนแห่หยุดงาน ขวางการสัญจร นัดรวมตัว 7 ย่านหลัก ประท้วงรัฐบาล ล่าสุดยกเลิกแล้ว 20 เที่ยวบิน สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

ประท้วงที่ฮ่องกง
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

          วันที่ 5 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานสถานการณ์ ของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านนโยบายของรัฐบาลฮ่องกง ซึ่งยกระดับการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลด้วยการนัดหยุดงานประท้วง ใน 7 ย่านสำคัญทั่วเกาะฮ่องกง โดยมีประชาชนจากทุกภาคส่วนและทุกสาขาอาชีพให้ความร่วมมือ

           รายงานระบุว่า วันนี้ฮ่องกงเจอกับความวุ่นวายตั้งแต่ช่วงเช้า หลังผู้ประท้วงบางส่วนรวมตัวกันไปปิดกั้นการสัญจรของรถไฟฟ้าใต้ดิน ไม่ให้ออกจากสถานี นอกจากนี้ยังมีการไปปิดกั้นสถานีรถประจำทางสาธารณะ และปิดกั้นอุโมงค์ข้ามเกาะฮ่องกง - เกาลูน

ประท้วงที่ฮ่องกง
ภาพจาก PHILIP FONG / AFP

           ขณะที่ เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งนิวส์ รายงานว่า ท่าอากาศยานฮ่องกง แถลงยกเลิกเที่ยวบิน 215 เที่ยว ในจำนวนนี้เป็นเที่ยวบินขาออก 117 เที่ยว และเที่ยวบินขาเข้า 98 เที่ยว ทั้งยังจำกัดการอนุญาตให้เที่ยวบินลงจอดหรือออกจากสนามบินที่ 34 เที่ยวต่อชั่วโมง ลดลงจากอัตราปกติที่ทางการท่าฮ่องกงจะอนุญาต 68 เที่ยวต่อชั่วโมง จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม

ประท้วงที่ฮ่องกง
ภาพจาก ISAAC LAWRENCE / AFP

          ด้าน สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศเตือนสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากพนักงานหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน จึงทำให้สายการบินบางสายไม่สามารถให้บริการบางไฟลต์ได้ โดยแนะนำผู้โดยสารทุกท่านที่มีเที่ยวบินในวันนี้ โปรดตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของตนกับสายการบินให้แน่ชัดก่อนที่จะเดินทางมายังสนามบิน

          นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกง โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง และโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ รถไฟใต้ดิน MTR และการเดินทางไปสนามบิน เนื่องจากมีการปิดกั้นและขัดขวางการขนส่งมวลชนในฮ่องกงเป็นวงกว้าง

https://twitter.com/SCMPNews/status/1158199433760141312

https://twitter.com/jimcyf/status/1158257457279324160


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประท้วงฮ่องกง ประชาชนแห่หยุดงาน นัดประท้วง 7 ย่านหลัก ปิดกั้นอุโมงค์ รถไฟ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 17:30:17 7,350 อ่าน
TOP