x close

หนุ่มสเปนพิเรนทร์จัด โยนตู้เย็นทิ้งผา เจอปรับหนัก 1.5 ล้าน ฐานทำลายธรรมชาติ

 

           หนุ่มสเปนพิเรนทร์จัด อัดคลิปโยนตู้เย็นเก่าทิ้งหน้าผา เจอโทษปรับหนัก 1.5 ล้าน ฐานก่ออาชญากรรมทางธรรมชาติ





          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอวีรกรรมของชายชาวสเปนรายหนึ่ง ที่เกิดความคึกคะนอง นำตู้เย็นเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วไปโชว์โยนทิ้งลงหน้าผาในอัลเมรีอา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน พร้อมกับถ่ายคลิปหัวเราะสนุกสนาน

          คลิปวิดีโอดังกล่าว สร้างความไม่พอให้กับผู้ที่ชมเป็นอย่างยิ่ง หลายคนที่เห็นแล้วต่างพากันวิจารณ์การกระทำที่ไม่เหมาะสมของชายรายนี้ ชี้ว่าเป็นการทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการลงโทษชายรายดังกล่าวเพื่อเป็นบทเรียน

          ต่อมาทางกองกำลังคุ้มครองพลเมืองของสเปน ได้ติดตามสืบหาตัวชายรายดังกล่าว กระทั่งทราบว่าเขาเป็นพนักงานอยู่ที่บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ในท้องถิ่น หลังจากนั้นก็ได้ประสานให้เขาเดินทางไปกับทีมเจ้าหน้าที่ เพื่อเก็บกู้ตู้เย็นดังกล่าวขึ้นมาจากจุดที่นำไปทิ้ง

          ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ชายรายดังกล่าวถูกทางบริษัทไล่ออก พร้อมทั้งถูกทางการสั่งปรับเป็นเงิน 45,000 ยูโร หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ฐานกระทำความผิดอาญาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ทางบริษัทต้นสังกัดของเขา ยังถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบด้วยเช่นกัน 
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสเปนพิเรนทร์จัด โยนตู้เย็นทิ้งผา เจอปรับหนัก 1.5 ล้าน ฐานทำลายธรรมชาติ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 11:18:18 11,705 อ่าน
TOP