x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อพยพวุ่น ! คลังแสงรัสเซียระเบิด เร่งอพยพคนนับแสนพ้นเมือง - ระงับการบินในพื้นที่

| 12,661 อ่าน

 

             คลังแสงรัสเซียระเบิด ทำลูกไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ฟ้า เร่งอพยพคนนับแสนพ้นเมือง ระงับการบินรอบรัศมี 30 กิโลเมตร
 

             วันที่ 5 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่คลังแสงของกองทัพรัสเซีย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตแอคฮินสค์ ของเมืองครัสโนยาสค์ ภูมิภาคไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน ขณะที่ทางการท้องถิ่นได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมสั่งให้มีการอพยพประชาชนที่อยู่ในเขตต่าง ๆ รอบรัศมี 20 กิโลเมตรจากคลังแสง

             รายงานเผยว่า ขณะนี้มีผู้อพยพออกจากพื้นที่แล้ว 6,000 คน และคาดว่ามีผู้ที่ต้องอพยพภายใต้คำสั่งดังกล่าวร่วม 1 แสนคน

             สำหรับคลังแสงที่เกิดการระเบิดนั้น เป็นคลังเก็บกระสุนปืนใหญ่ ซึ่งสำนักข่าวเอพี มีรายงานข้อมูลจากกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่าสาเหตุของการระเบิดเกิดขึ้นจากไฟ นำไปสู่การระเบิดของดินปืนในคลังแสง การระเบิดครั้งนี้ก่อให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมากและลูกไฟขนาดใหญ่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า จนมองเห็นได้ชัดจากสถานที่ไกลออกไป โดยนอกจากมีคำสั่งอพยพคนออกจากพื้นที่แล้ว ยังมีคำสั่งระงับการเดินอากาศทุกชนิดในรัศมี 30 กิโลเมตรด้วย


             ด้านไซบีเรียนไทม์ส ระบุว่า ขณะเกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารภายในฐานทัพได้เข้าไปหลบยังที่กำบังระเบิด และยังคงไม่สามารถหนีออกมาจากคลังแสงได้ เนื่องจากยังคงมีการระเบิดเกิดขึ้นต่อเนื่อง

             ทั้งนี้ เหตุคลังแสงระเบิดเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในรัสเซีย โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ก็เคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน ซึ่งต้องใช้เวลานานเกือบ 1 สัปดาห์กว่าไฟที่โหมกระหน่ำจะถูกดับลงได้

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อพยพวุ่น ! คลังแสงรัสเซียระเบิด เร่งอพยพคนนับแสนพ้นเมือง - ระงับการบินในพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 18:59 12,661 อ่าน
TOP