x close

คลินิกทำศัลยกรรม ทำเคสหลุด สาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา 5 เดือนไม่ฟื้น

          หนุ่มร้อง คลินิกย่านรัชดาฯ ทำศัลยกรรมพลาด จนน้องสาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา 5 เดือนแล้วยังไม่ฟื้น หมดค่ารักษาไปแล้วกว่า 3 ล้าน แถมยังไร้การติดต่อแสดงความรับผิดชอบจากคลินิก

ทำศัลยกรรม
ภาพจาก One31

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 One31 รายงานว่า นายอภิภู หิรัณยณิช อายุ 26 ปี เจ้าของโรงงานทำอิฐมอญ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังน้องสาวเข้ารับการทำศัลยกรรมเหลาโหนกแก้ม เหลาคาง และทำตา 2 ชั้น ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า หลังการผ่าตัด น้องสาวไม่รู้สึกตัว และมีอาการชัก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 9 กระทั่งตอนนี้ผ่านมา 5 เดือนกว่าแล้ว น้องสาวยังไม่รู้สึกตัว เหมือนเจ้าหญิงนิทรา โดยแพทย์ ระบุว่า เกิดจากภาวะสมองขาดอากาศ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้มีค่ารักษาพยาบาลที่ต้องจ่ายโรงพยาบาลอีกจำนวน 3 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาทางคลินิก และแพทย์ที่ทำการศัลยกรรม ไม่เคยติดต่อมาเพื่อรับผิดชอบแต่อย่างใด

          ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังคลินิกดังกล่าว ย่านถนนรัชดาภิเษก ซึ่งพบว่าพนักงานภายในร้านจะเดินทางเข้าทำงานในช่วงเวลา 12.00 น. เนื่องจากคลินิกจะเปิดทำการทุกวันในช่วงเวลา 14.00-02.00 น. ซึ่งจากการสอบถามทราบพนักงานในคลินิก ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินเรื่องของแพทย์ที่คลินิกนี้ทำเคสหลุด แต่ยอมรับว่าเรื่องของการมีคนไข้ที่มาทำศัลยกรรมแล้วกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรามีจริง แต่เบื้องต้นเห็นว่าทางคลินิกมีการรับผิดชอบแล้ว โดยส่วนตัวไม่ขอออกความเห็นอะไร เพราะไม่ได้รู้รายละเอียดของคนไข้ที่มาทำศัลยกรรมอะไรมาก


          นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องนี้กับพนักงานภายในคลินิก โดยได้รับคำตอบมาว่า จะขอนำเรื่องนี้เรียนถึงผู้บริหารก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเที่ยงวันนี้

ทำศัลยกรรม
ภาพจาก One31

ทำศัลยกรรม
ภาพจาก One31
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลินิกทำศัลยกรรม ทำเคสหลุด สาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา 5 เดือนไม่ฟื้น อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 16:01:14 27,456 อ่าน
TOP