x close

รวบหนุ่มจบวิศวะจากออสเตรเลีย เสพกัญชา จนผันตัวเป็นผู้ค้า สกัดน้ำมันกัญชาขาย

 

          หนุ่มจบวิศวกรจากออสเตรเลีย ใช้ความรู้ที่มี ผันตัวเองจากคนเสพ เป็นผู้ผลิตน้ำมันกัญชาสกัดผิดกฎหมาย สุดท้ายไม่รอดถูกรวบคาบ้านพัก
น้ำมันกัญชา
ภาพจาก One32

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 One32 รายงานว่า พ.ต.ต. นพดล ถาโงกโป้ สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ต. เจษฎา แปงการิยา สว.ปรก.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น บ้านเช่าเลขที่ 167/9 ถ.ชาตะผดุง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายอภิวัฒน์ เหลาพันนา อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่งพันด้วยพลาสติกใส จำนวน 2 กิโลกรัม จึงได้ทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายกัญชาอัดแท่ง

          ผลการตรวจค้น พบนายจตุพนธ์ เขตต์ไพบูลย์ อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เมื่อตรวจพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 21 แท่ง น้ำหนัก 21 กิโลกรัม ซุกซ่อนภายในลังกล่องโฟม นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจยึดอาวุธปืน ยี่ห้อ กล็อค จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 33 นัด จึงได้ตรวจยึด นอกจากนี้ยังพบน้ำมันกัญชา อยู่ในเข็มฉีดยาอีกจำนวน 17 หลอด

น้ำมันกัญชา
ภาพจาก One32

น้ำมันกัญชา
ภาพจาก One32

          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายจตุพนธ์ ให้การว่า เคยเรียนจบวิศวกรจากประเทศออสเตรเลีย เมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน โดยขณะไปศึกษาได้เสพกัญชาจนติด เมื่อกลับมาประเทศไทยจึงได้หาซื้อมาเสพเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้รู้จัก นายดอย จากที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ตนเองจึงรับกัญชาอัดแท่งจาก นายดอย มาในราคากิโลกรัมละ 2,500 ถึง 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับเกรดที่ต้องการ และนำมาจำหน่ายต่อในราคากิโลกรัมละ 3,000 บาท ขึ้นไป นอกจากนี้ยังได้นำกัญชามาสกัดเป็นน้ำมันกัญชาจำหน่ายด้วย ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

น้ำมันกัญชา
ภาพจาก One32

น้ำมันกัญชา
ภาพจาก One32

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มจบวิศวะจากออสเตรเลีย เสพกัญชา จนผันตัวเป็นผู้ค้า สกัดน้ำมันกัญชาขาย อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 15:59:38 8,770 อ่าน
TOP