x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

หนุ่มริเป็นโจร ซ่อนมีดกะปล้นร้านค้า แต่ถอยแทบไม่ทัน เมื่อเจอของจริงเข้าให้

| 85,068 อ่าน


          หนุ่มริเป็นโจร ซ่อนมีดกะปล้นร้านค้า แต่เจอของจริงเข้าให้ มีดเล็กไม่สู้มีดใหญ่ จนต้องยอมถอย แบบนี้คงเข็ดไปอีกนาน


          ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าช่วงเวลากลางคืนนั้น นับเป็นสถานการณ์สุ่มเสี่ยงไม่ใช่น้อยสำหรับเหล่าร้านค้าต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการในยามราตรี ยิ่งถ้าเป็นช่วงเวลาที่ปลอดคนแล้วก็ยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ เพราะคนร้ายส่วนมากก็มักเลือกเอาช่วงเวลานี้ในการก่อเหตุ
 

          แต่สำหรับพ่อหนุ่มรายหนึ่งที่ริทำตัวเป็นโจร เตรียมชักมีดมาขู่ปล้นเจ้าของร้านสะดวกซื้อรายนี้ อาจจะต้องคิดซ้ำก่อนก่อเหตุครั้งต่อไป เมื่อได้เจอของจริงเข้ากับตัว
 

          โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า โลกออนไลน์ของจีนได้เกิดกระแสการแชร์ต่อคลิปจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นหนุ่มเสื้อขาวที่เดินถือของมาจ่ายเงินตรงจุดแคชเชียร์ของร้าน โดยหลังจากที่คนขายบอกราคาสินค้าไป พ่อหนุ่มชุดขาวก็ทำทีเหมือนจะจ่ายเงินด้วย e-wallet ผ่านโทรศัพท์มือถือ


          เห็นดังนั้นฝ่ายคนขายก็เลิกให้ความสนใจเขา และก้มลงไปมองโทรศัพท์มือถือในมือแทน เปิดโอกาสให้หนุ่มเสื้อขาวค่อย ๆ หยิบมีดที่อยู่ในห่อออกมา ลักษณะเหมือนเพิ่งหยิบมาจากภายในร้าน จากนั้นเขาก็แกะเอามีดออกมาซ่อนไว้ที่มือ แล้วขยับตัวเข้าไปใกล้เคาน์เตอร์มากขึ้น เตรียมที่จะใช้มีดในมือก่อเหตุปล้นหรือข่มขู่คนขาย
 

          แต่หลังจากนั้น เขาก็อ้างกับคนขายว่า เงินใน e-wallet หมดเกลี้ยง มีไม่พอจ่ายค่าไฟแช็ก คนขายเลยให้เขาจ่ายด้วยเงินสดแทน ทว่าหนุ่มเสื้อขาวก็ยังบอกไปอีกว่าไม่มีเงินตัวตัวมาซะงั้น

 

          แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นแบบที่เขาคาดไว้ เมื่อคนขายเกิดสังเกตเห็นมีดเข้าเสียก่อน จากนั้นก็ก้มลงไปหยิบของจากใต้เคาน์เตอร์ออกมาอย่างใจเย็น ซึ่งก็ทำให้หนุ่มเสื้อขาวถึงกับชะงักแรง เพราะของที่อีกฝ่ายหยิบมานั้นไม่ใช่อุปกรณ์ป้องกันตัวชิ้นเล็ก ๆ แต่เป็นมีดพร้ายาวร่วมครึ่งเมตร เรียกว่าเสียบทีมีทะลุถึงหลัง
 

          เมื่อชักมีดใหญ่ออกมาได้ คนขายก็จ่อมีดไปที่พ่อหนุ่มรายนี้ พร้อมตวาดถามว่า "แกคิดจะทำอะไร วางมีดลง !"
 

          แม้จะไม่ยินยอมนัก แต่เมื่ออีกฝ่ายจ่อมีดอยู่ที่ท้อง แถมยังใหญ่กว่ามีดในมือของตัวเองไม่รู้ตั้งกี่เท่า งานนี้เจอคนจริงเข้าให้ มีดเล็กหรือจะสู้มีดใหญ่ ถ้าต้องสู้กันจริง ๆ ยังไงตัวเองก็ไม่น่ารอด สุดท้ายหนุ่มเสื้อขาวก็จำต้องยอมถอย ค่อย ๆ วางมีดลงตรงเคาน์เตอร์ ก่อนจะเดินออกไปจากร้านแต่โดยดี
 

          ทั้งนี้ แม้จะไม่ระบุชัดเจนว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใด แต่ชาวเน็ตก็เชื่อกันว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ประเทศจีน โดยต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างเฮฮา ซูฮกคนขายที่เตรียมอาวุธไว้พร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝัน ขณะเดียวกันก็บอกเลยว่าพ่อหนุ่มที่ริเป็นโจร ได้เจอบทเรียนเข้าซะแล้ว
 

ภาพจาก v.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มริเป็นโจร ซ่อนมีดกะปล้นร้านค้า แต่ถอยแทบไม่ทัน เมื่อเจอของจริงเข้าให้ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 14:06 85,068 อ่าน
TOP