x close

ปลัดแม่เปิน ท้อ ถูกสั่งย้าย หลังจับยาบ้าไม่รายงานหัวหน้า แถมโดนข้อหาบุกรุกห้องตัวเอง

        ปลัดอำเภอแม่เปิน เข้ารับทราบข้อหาบุกรุก หลังถูกแจ้งจับเหตุเข้าห้องทำงานตัวเอง หลังเจอคำสั่งย้ายด่วน กรณีบุกจับแก๊งค้ายา โดยไม่รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

ย้ายปลัดแม่เปิน

        วันที่ 6 สิงหาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายมนต์เอก กิจธิคุณ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ซี 8 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอแม่เปิน จ.นครสวรรค์ เปิดเผยหลังมีคำสั่งย้ายว่า สืบเนื่องจากก่อนที่จะมีคำสั่งย้าย ตนไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน จับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่เปิน แต่ระหว่างการจับกุม ตนไม่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบถึงผลการปฏิบัติงาน เพราะอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวกับการจับกุม

        นายมนต์เอก กล่าวต่อว่า เมื่อจับคนร้ายได้ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 500 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ตนกลับถูกสั่งย้ายมาช่วยราชการประจำอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ รวมถึงไม่สามารถเข้าห้องทำงานในที่ว่าการอำเภอได้ เพราะถูกกั้นด้วยแถบพลาสติก ตนได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.แม่เปิน หลังนายอำเภอแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กรณีเข้าไปเก็บของที่ห้องทำงานเพื่อจะย้ายมาปฏิบัติราชการที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นประกันตัวออกมา

        นายมนต์เอก กล่าวว่า ตนเป็นคนสงขลา เคยทำงานอยู่ในพื้นที่ภาคใต้มานาน เมื่อได้รับคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติงานอยู่ที่ อ.แม่เปิน ตนพยายามทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อคนในพื้นที่เปรียบเสมือนเป็นบ้านเกิด ทำงานชนิดที่ว่าถ้าเรื่องนั้นมันถูกต้อง ตนจะเอาชีวิตเข้าแลกตลอด ยิ่งเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ตนยืนยันว่าทำงานอย่างตรงไปตรงมา การจับขบวนการค้ายาแต่ละครั้ง ตนถึงขนาดลงพื้นที่เข้าไปแฝงตัวอยู่กับชาวบ้าน และนอนค้างคืนร่วมกับเขาในการกวาดล้างจับกุมอย่างจริงจัง เพื่อให้พื้นที่สีแดงเบาบางลง

ย้ายปลัดแม่เปิน

        ขณะที่ นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การสั่งย้ายนายมนต์เอก เป็นเรื่องจริง เพราะว่าทำตามระเบียบราชการ เมื่อผู้บังคับบัญชามีหนังสือมายังจังหวัด ตนในฐานะที่รับผิดชอบก็ดำเนินการ มีหนังสือคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นความลับทางราชการ

        อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายมนต์เอกต้องมานอนพักอาศัยอยู่ภายในอาคารกองร้อย อส. จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยเตียงเปลผ้าใบ

ย้ายปลัดแม่เปิน

ย้ายปลัดแม่เปิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดแม่เปิน ท้อ ถูกสั่งย้าย หลังจับยาบ้าไม่รายงานหัวหน้า แถมโดนข้อหาบุกรุกห้องตัวเอง อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 13:17:12 18,424 อ่าน
TOP