x close

ช่อ พรรณิการ์ ฟ้อง ปารีณา ปมโพสต์เฟซบุ๊กเอี่ยวระเบิดกรุง-ลั่นต้องจัดการเฟกนิวส์

          ช่อ พรรณิการ์ ยื่นฟ้อง เอ๋ ปารีณา ฐานหมิ่นประมาท กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเอี่ยวระเบิดกรุงเทพฯ ชี้ต้องการให้เป็นตัวอย่างแก่สังคม กรณีข่าวเฟกนิวส์

ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และตนเอง มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในกรุงเทพมหานคร โดยยื่นฟ้องในฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

          นางสาวพรรณิการ์ ยังกล่าวอีกว่า หากพบว่าหลังจากนี้ยังทำความผิดซ้ำ จะยื่นฟ้องในข้อหาความผิดเดิม คือหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ส่วนความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พรรคอนาคตใหม่ได้หารือกันแล้วว่าจะไม่ฟ้องในข้อหาความผิดนี้

ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการให้นางสาวปารีณาถึงขั้นจำคุก และไม่เรียกร้องค่าเสียหาย แต่เพียงต้องการให้เป็นตัวอย่างของสังคมในเรื่องของเฟกนิวส์ ที่สร้างความเสียหายต่อสังคม

          ส่วนที่นางสาวปารีณาจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี มองว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่ยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แม้ว่าโพสต์จะถูกลบไปแล้ว แต่ทีมงานของพรรคได้มีการเก็บรวบรวมไว้แล้ว

ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นางสาวพรรณิการ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าบางโพสต์นางสาวปารีณาอาจจะไม่ได้โพสต์ ว่า เรื่องนี้นางสาวปารีณาต้องพิสูจน์ตัวเอง พร้อมมองว่าความจริงนายกรัฐมนตรีมีเรื่องสำคัญกว่าเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตน ที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ชัดเจน 

ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ พรรณิการ์ ฟ้อง ปารีณา ปมโพสต์เฟซบุ๊กเอี่ยวระเบิดกรุง-ลั่นต้องจัดการเฟกนิวส์ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 13:40:50 12,562 อ่าน
TOP