x close

ผดส. อึ้ง ได้ที่นั่งสุดเซอร์ไพรส์ ไร้พนักพิง โล่งสบายหลัง มิติใหม่แห่งการบิน

         ผดส. สายการบินอีซีเจ็ต (Easyjet) ได้ที่นั่งแบบไร้พนักพิงหลัง จนเกิดข่าวลือสะพัด ด้านสายการบินโร่แจง แค่ที่นั่งชำรุด วอนขอลบรูป แต่เจ้าของรูปยันไม่ลบ เผย ผดส. ถูกพาไปนั่งที่อื่น ก่อนเครื่องเทกออฟ

ที่นั่งเครื่องบิน
ภาพจาก Dirk Daniel Mann / shutterstock.com

         การเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นอะไรที่สะดวก แต่ก็ใช่ว่าจะสบายเสมอไป ผู้โดยสารอาจพบเจอเรื่องน่าปวดหัวหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการต่อแถวเช็กอินที่คิวยาวมาก ไปจนถึงเสียงเด็กร้องไห้ สำหรับคนที่ไม่ได้เลือกที่นั่งไว้ก็ต้องไปลุ้นกันหน้างานว่าจะได้นั่งตรงไหน จะริมหน้าต่าง หรือริมทางเดิน แม้ว่าอาจจะไม่สะดวก แต่ที่นั่งก็เหมือน ๆ กัน หลายคนจึงไม่ได้ซีเรียส

         ล่าสุด ที่นั่งบนเครื่องบินมันแอดวานซ์ไปมากกว่าเดิม ลืมเรื่องการลุ้นแบบเดิม ๆ ไปได้ แจ็กพอตที่ผู้โดยสารรายนี้พบเจอมันเซอร์ไพรส์กว่านั้นมาก เพราะเธอได้ที่นั่งที่ไม่มีพนักพิง โล่งสบายหลังกันเลยทีเดียว .....

         จากการรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ระบุว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ แมทธิว แฮร์ริส ทวีตข้อความผ่านแอคเคานต์ @mattiasharris เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินอีซี่เจ็ต (Easy) ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติลอนดอนลูตัน ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติเจนีวา ในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

         ที่นั่งของผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งไม่มีพนักเก้าอี้ แมทธิวได้แท็กหาทางสายการบิน พร้อมตั้งคำถามว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร โดยทวีตดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลที่มีคนรีทวีตไปเป็นจำนวนมาก

         ชาวเน็ตได้วิพากษวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา กล่าวว่าปล่อยให้ผู้โดยสารเดินทางแบบนี้ได้อย่างไร เพราะมันไม่ได้ปลอดภัยเลยสักนิด นอกจากนี้แล้ว ยังเกิดมีกระแสข่าวขึ้นมาว่าสายการบินตัดงบประมาณด้วยการนำพนักเก้าอี้ออก

ที่นั่งเครื่องบิน

         ในเวลาต่อมา แอคเคานต์ทวิตเตอร์ของสายการบินอีซีเจ็ต ก็ได้เข้ามาตอบว่า "ขอบคุณผู้โดยสารที่ชี้แจงเรื่องนี้ ทางเราจะเร่งทำการสอบสวนอย่างเร็วที่สุด ขอรวบกวนผู้โดยสารส่งรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมกลับมาให้ทางการสายการบิน เพื่อใช้ในการตรวจสอบ และขอความกรุณาลบรูปภาพดังกล่าวด้วย"

         ต่อมา สายการบินอีซี่เจ็ตก็ได้แถลงการชี้แจงว่า ข่าวลือเรื่องการเอาพนักเก้าอี้ออกเพื่อประหยัดงบประมาณ มันไม่เป็นความจริง กรณีที่เกิดขึ้นพบว่าเป็นเก้าอี้เสีย กำลังอยู่ในระหว่างรอซ่อมแซม ซึ่งไม่ควรมีผู้โดยสารไปนั่งตรงนั้น และทางสายการบินให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ

         ทางด้านแมทธิว ก็ไม่แฮปปี้ที่อยู่ดี ๆ สายการบินมาบอกให้ลบรูป เขาตอบกลับไปว่าจะไม่ลบรูปเด็ดขาด มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง พบเห็นมากับตาตัวเอง

         เขาเล่าว่าผู้โดยสารหญิงรายนั้นได้ที่นั่งที่ตรงนั้นจริง ซึ่งหลังจากผู้โดยสารขึ้นมาบนเครื่องบินจนหมดแล้ว ในช่วงก่อนออกเดินทาง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้พาเธอไปนั่งเก้าอี้ว่างตัวอื่นแทน ซึ่งเขาก็ได้ตั้งคำถามว่า ถ้าหากเครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารเต็มลำ ไม่มีที่นั่งว่างตรงอื่น ผู้โดยสารรายนี้ก็ต้องนั่งแบบไร้พนักพิงไปแบบนั้นตลอดทั้งไฟลต์หรือไม่

         ทั้งนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมสายการบินถึงปล่อยให้มีการจองที่นั่งดังกล่าว ทั้งที่เป็นเก้าอี้ชำรุด ซึ่งอีซี่เจ็ตก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงตรงส่วนนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. อึ้ง ได้ที่นั่งสุดเซอร์ไพรส์ ไร้พนักพิง โล่งสบายหลัง มิติใหม่แห่งการบิน อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 15:30:09 25,520 อ่าน
TOP