x close

ไฟป่าพรุควนเคร็งโหมหนัก ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินเก็บทั้งชีวิตเหลือ 4 บาท

 

          ชาวบ้านหมดตัว ไฟป่าพรุควนเคร็ง ลามไหม้บ้านชาวบ้านตำบลแม่เจ้าอยู่หัว วอดทั้งหลัง เงินเก็บในบ้านถูกเผาเรียบ เหลือเพียงเหรียญบาท 4 เหรียญ


ไฟป่าพรุควนเคร็ง

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพไฟป่าพรุควนเคร็งจากมุมสูง ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่ตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด, ตำบลการะเกด ตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ และตำบลสวนหลวง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ใน 4 จุดใหญ่ ใน 4 อำเภอ และจากแนวไฟที่ลุกลามในตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่

          หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของนางหนูลาภ คงทอง เกษตรกรชาวตำบลแม่เจ้าอยู่หัว เดินเข้าไปในแนวไฟที่ทิ้งไว้เพียงรอยเถ้าถ่านเข้ารื้อค้นซากบ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่เจ้าอยู่หัว ที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง และพยายามหาปี๊บเก็บเงินสดสะสมก้อนสุดท้ายราว 3 หมื่นบาท แต่เมื่อหาพบ ปรากฏว่าเงินทั้งหมดเหลือเพียงแค่เศษเหรียญ 1 บาทเพียง 4 เหรียญ ส่วนเงินธนบัตรนั้นกลายเป็นเถ้าถ่านทั้งหมด

          นางหนูลาภ ระบุว่าวานนี้แนวไฟได้ข้ามคลองเข้ามาโอบพื้นที่เกือบทุกทิศทาง ตัวเองพร้อมด้วยลูกได้รีบวิ่งหนีออกไปตามแนวที่ยังไม่มีไฟ รอดไปได้อย่างหวุดหวิด วันนี้เมื่อกลับมาพยายามหาทรัพย์สินที่เหลือทุกอย่างเสียหายไปทั้งหมด เรือ 3 ลำสำหรับหาปลาพร้อมเครื่องยนต์ หม้อข้าว หม้อแกงเครื่องครัวทั้งหมด กะปิปลาที่ทำไว้ขายไหม้ไปทั้งหมด ยังไม่รู้ว่าจะฟื้นฟูอย่างไร ตอนนี้ทำได้เพียงไปอาศัยอยู่ในขนำของญาติในสวนปาล์มที่อยู่ไม่ห่าง

ไฟป่าพรุควนเคร็ง

ไฟป่าพรุควนเคร็ง

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันเดียวกันเฮลิคอปเตอร์กองทัพบก จากหน่วยบิน 401 แบบเอ็มไอ 17 จำนวน 2 ลำ ซึ่งบินตรงมาจากจังหวัดลพบุรี เดินทางมาถึงยังกองอำนวยการร่วมควบคุมไฟป่าพรุควนเคร็ง เข้าเตรียมที่จะบินตักน้ำดับไฟในพื้นที่เข้าถึงยาก แต่พบว่ามีอุปสรรคเรื่องแหล่งน้ำที่มีความลึกไม่เพียงพอ และเศษตอไม้กิ่งไม้ที่อยู่ในน้ำอาจเป็นอุปสรรคที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุจึงมีการปรับแผนไปใช้แหล่งน้ำในพื้นที่ใกล้เคียง

          โดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เชิญทุกหน่วยงานเข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งกำชับให้ฝ่ายปกครองโดยเฉพาะนายอำเภอ กวดขันและเร่งติดตามผู้ที่เผาป่าจนลุกลาม ขณะเดียวกันพบว่าในพื้นที่อำเภอชะอวด ไฟได้ลามเข้าไปในเขตอุทยานทะเลน้อย เข้าถึงได้อย่างยากลำบากเนื่องจากต้องเดินเท้าอย่างน้อย 4-5 กิโลเมตร ขาดแคลนแหล่งน้ำเป็นอุปสรรคสำคัญ

ไฟป่าพรุควนเคร็ง


ไฟป่าพรุควนเคร็ง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟป่าพรุควนเคร็งโหมหนัก ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินเก็บทั้งชีวิตเหลือ 4 บาท อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 15:35:38 3,951 อ่าน
TOP