x close

หนุ่มปีนถ้ำเก็บมูลค้างคาว ลื่นตกซอกหิน ติดแหง็ก 4 วัน ออกไม่ได้ อิดโรยหนัก

        หนุ่มติดแหง็กในซอกถ้ำที่กัมพูชา นาน 4 วัน หลังปีนขึ้นไปเก็บมูลค้างคาว แล้วพลัดตกลงมา ปีนออกไม่ได้ ไม่ได้กินข้าวกินน้ำ จนร่างกายอ่อนแรง ล่าสุดทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว


คนติดถ้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chea Kry

        วันที 7 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์กัมพูชานิวส์อิงลิชรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกัมพูชาเร่งเข้าช่วยเหลือชายหนุ่มคนหนึ่งที่ติดอยู่ในซอกถ้ำที่พระตะบอง เป็นเวลา 4 วัน ไม่สามารถออกมาได้ และมีอาการอ่อนแรงเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านจำนวนมากได้ออกมาเฝ้าดูสถานการณ์ รวมทั้งหาน้ำและอาหารมาให้เจ้าหน้าที่ รวมถึงชายหนุ่มผู้ประสบเหตุ ซึ่งทุกคนต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อนำตัวเขาออกมาให้เร็วที่สุด

        ชายหนุ่มดังกล่าวทราบชื่อคือ นายโบ โบรา อายุ 28 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านตึกตลา อ.สมภพ จ.พระตะบอง ทางตะวันตกของกัมพูชา โดยก่อนเกิดเหตุ นายโบเดินทางไปยังถ้ำห้องนาม ในพื้นที่ อ.พนมปรก จ.พระตะบอง เพื่อปีนเขาหาเก็บมูลค้างคาว คาดว่าเขาอาจจะลื่น จนเกิดพลัดตกลงไปติดในซอกหินแคบ ๆ

        ในคืนวันที่ 6 สิงหาคม ได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นว่านายโบหายตัวไปหลายวันแล้ว จึงได้มีการออกตามหา กระทั่งในช่วงเช้าวันที่ 7 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ก็พบร่างนายโบติดอยู่ในซอกหิน ไม่ได้กินอาหารและไม่ได้ดื่มน้ำมา 4 วัน

คนติดถ้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chea Kry

        นายเจีย ครี พลเมืองดีเจ้าของเฟซบุ๊ก Chea Kry ได้โพสต์แชร์ภาพนายโบที่ติดแหง็กอยู่ในถ้ำ พร้อมขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

        ล่าสุด นายเจียได้โพสต์คลิปไลฟ์จากเหตุการณ์สด ๆ จากหน้าปากถ้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลือนายโบอยู่ และได้มีการเจาะถ้ำในบางส่วน เพื่อเข้าถึงตัวชายหนุ่มเคราะห์ร้ายแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะช่วยเขาออกมาได้เมื่อใด



คนติดถ้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chea Kry

คนติดถ้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chea Kry

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มปีนถ้ำเก็บมูลค้างคาว ลื่นตกซอกหิน ติดแหง็ก 4 วัน ออกไม่ได้ อิดโรยหนัก โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 16:55:27 20,035 อ่าน
TOP