x close

โซเชียลญี่ปุ่นสะพรึง ฝูงหนูวิ่งพล่านในร้านค้า บุฟเฟ่ต์กินฟรี ทั้งอ้วนทั้งฟินทุกตัว

          คลิปสะพรึง ฝูงหนูวิ่งพล่านในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น เริงร่ากันสนุกสนาน ราวกับว่ามีงานเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ฟรี ด้านสำนักงานใหญ่โร่ชี้แจง ขอโทษสังคม พร้อมสั่งปิดร้านทันที


          วันที่ 7 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า บนโลกออนไลน์ของญี่ปุ่นได้มีการแชร์คลิปวิดีโอชวนสะพรึง ที่เกิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยคลิปเผยให้เห็นฝูงหนูตัวใหญ่วิ่งพล่านกันอยู่ภายในร้าน เที่ยวหาอาหารกันอย่างสนุกสนาน

          ในช่วงเวลาเกิดเหตุ พบว่ามีฝูงหนูวิ่งกันอยู่อย่างน้อย 6 ตัว โดยพวกมันไต่ไปตามตู้แช่อาหาร ที่มีสินค้าหลายอย่าง อาทิ ไส้กรอก ข้าวสวย ซูชิ และอื่น ๆ เหล่าหนูดมฟุดฟิดไปทั่ว อีกทั้งยังมีหลายตัววิ่งอยู่บนพื้นในร้าน

หนูในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น

          คลิปนี้ถูกรีทวีตไปแล้วเกือบ 70,000 ครั้ง และมีคนกดเข้าไปดูกว่า 5.8 ล้านครั้ง สร้างความสยองพองขนให้แก่ชาวเน็ต เพราะหนูในชีวิตจริงไม่ได้น่ารักเหมือนในการ์ตูน โดยสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความสะอาดของร้าน เพราะการที่หนูออกมาโผล่กันขนาดนี้ แปลว่าสกปรก และมันคงไม่ได้มีหนูแค่นี้ น่าจะมีจำนวนที่มากกว่านั้น 

หนูในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น

          นอกจากนี้แล้ว ชาวเน็ตอีกหลายคนก็เข้ามาคอมเมนต์ พร้อมแปะคลิปให้เพิ่ม ขณะที่ตัวเองพบเจอหนูภายในร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ซึ่งหนูน้อยน่ารัก (หรือเปล่า) เริงร่าอย่างมีความสุขอยู่ในชั้นวางขนม บางคนก็แชร์ภาพขี้หนู และแมลงที่กองเกลื่อนพื้นภายในร้านสะดวกซื้อ เป็นหลักฐานที่ยืนยันถึงความไม่สะอาด

          หลังเกิดเหตุ แฟมิลี่มาร์ท (FamilyMart) ของญี่ปุ่น ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงและขอโทษสังคม ยอมรับว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทสาขาชิบูย่า ในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562

หนูในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น

          ขณะนี้ได้มีการปิดร้านดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางสำนักงานใหญ่กำลังอยู่ในช่วงสืบสวนเรื่องหนูในร้าน พร้อมย้ำว่า ทางแฟมิลี่มาร์ทเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกไม่สบายใจและลำบากใจ

          แฟมิลี่มาร์ท กล่าวอีกว่า จะมีการเก็บสินค้าที่ปนเปื้อนไปทำลายทิ้งทั้งหมด รวมทั้งจะดำเนินมาตรการต่าง ๆ ที่จำเป็น อาทิ การฆ่าเชื้อโรค และตรวจสอบดูสภาพแวดล้อมของร้านสะดวกซื้อสาขานี้ เพื่อพิจาณาว่าจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกหรือไม่

หนูในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลญี่ปุ่นสะพรึง ฝูงหนูวิ่งพล่านในร้านค้า บุฟเฟ่ต์กินฟรี ทั้งอ้วนทั้งฟินทุกตัว อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 22:40:16 21,509 อ่าน
TOP