x close

3 ฮีโร่ตัวน้อย กระโดดน้ำช่วย 2 นร. หญิง จมน้ำ คลองชลประทาน จนรอดชีวิต

          เปิดใจ 3 นักเรียนชายตัวน้อย โดดน้ำช่วยชีวิตนักเรียนหญิง 2 คน จมคลองชลประทานบ้านหนุนเหนือ จนรอดชีวิตทั้งคู่ เผยน้ำค่อนข้างเชี่ยว แต่ยังไงก็ต้องช่วย พบเคยอบรมกู้ภัยมาด้วย

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สมาคมกู้ภัยสองรวมใจจังหวัดแพร่ ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิง 2 คน ที่พลัดตกน้ำ บริเวณคลองชลประทานบ้านหนุนเหนือ หมู่ที่ 9 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ และมีเด็กชาย 3 คน เข้าช่วยเหลือจนรอดชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม 2562 โดยหลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้เด็กชายทั้ง 3 คน เป็นที่ชื่นชมของชาวบ้านและผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนุนเหนือ ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ นั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นางสาวสรินี รัตนวิชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสองรวมใจ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ พบในคลองมีเด็กชาย 3 คน กำลังช่วยเด็กหญิงที่จมน้ำอยู่ โดยสามารถช่วยขึ้นมาได้แล้ว 1 คน อาการปลอดภัย จากนั้นเด็กชายทั้ง 3 คน ก็ลงไปค้นหาเด็กหญิงอีกคน และสามารถนำขึ้นมาได้ แต่เด็กหญิงหมดสติ จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลสอง ก่อนถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแพร่

          โดยทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับเด็กชายทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.ธีรพงษ์ ร่วมชาติ หรือ ดราก้อน นักเรียนชั้น ป.6 อายุ 12 ปี, ด.ช.เจษฎา ธีระกิจ หรือ จูมง นักเรียนชั้น ม.3 อายุ 14 ปี และ ด.ช.รัชภูมิ แก้วขัติ หรือ เน็ต นักเรียนชั้น ม.2 อายุ 13  ปี นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนุนเหนือ พร้อมกับครูประจำชั้น ที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยทั้ง 3 คน เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังเล่นน้ำอยู่ในคลองด้านสะพาน ห่างสะพานไปเล็กน้อย มีเด็กนักเรียนหญิง 3-4 คน นั่งริมตลิ่ง โดยเอาเท้าห้อยลงไปในน้ำ สักพักได้ยินเสียงร้องให้ช่วย พอหันไปดูพบว่ามีเด็กนักเรียนตกไปในน้ำ 2 คน พวกตนจึงรีบกระโดดลงไปช่วยทันที

          ส่วนเด็กนักเรียนที่เหลือก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ในขณะที่พวกตนกระโดดลงไปช่วยจนสามารถช่วยขึ้นมาได้ 1 คน และรีบลงไปค้นหาอีกคนจนสามารถช่วยขึ้นมาได้ พอดีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงจึงได้รีบช่วยนำส่งโรงพยาบาลทันที ล่าสุดทราบว่าอาการปลอดภัยก็รู้สึกดีใจด้วย นอกจากนี้เด็กนักเรียนชายทั้ง 3 คนยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ขณะที่กระโดดลงไปช่วยไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าว่ายน้ำเป็น แต่พอเข้าไปถึงจุดที่นักเรียนหญิงตกลงไป ยอมรับว่าน้ำค่อนข้างเชี่ยว เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตก ทำให้น้ำขึ้นพอดี

         ด้าน ส.ต.อ. สำราญ คำเฟื่องฟู ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนุนเหนือ กล่าวว่า ขอชื่นชมน้ำใจของเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน ที่ตัดสินใจลงไปช่วยนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน จนปลอดภัย ซึ่งตนได้ชื่นชมหน้าห้องและให้เอาเป็นแบบอย่าง ส่วนการช่วยเหลือจนสามารถนำเด็กหญิงที่ตกน้ำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยครั้งนี้ ทราบว่าเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน เคยไปฝึกอบรมกับทางกู้ภัย และ อบต.บ้านหนุน ที่ได้อบรมเด็ก ๆ ในเรื่องการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการช่วยเหลือคนตกน้ำได้อย่างถูกวิธี จึงมั่นใจว่าเด็กทั้ง 3 คนได้เรียนรู้มาบ้างแล้วถึงการช่วยเหลือ ซึ่งทางโรงเรียนจะได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้อีกครั้ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 ฮีโร่ตัวน้อย กระโดดน้ำช่วย 2 นร. หญิง จมน้ำ คลองชลประทาน จนรอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 10:38:04 12,146 อ่าน
TOP