x close

สุดรันทด 2 ตายาย นั่งกินข้าวเปล่าไม่มีเงินซื้อกับ ประทังความหิว รอคิวหมอตรวจ

          เผยชีวิตสุดรันทด 2 ตายายนั่งกับพื้นโรงพยาบาล รอคิวหมอตรวจ กินข้าวกล่องที่ห่อมาจากบ้าน ปรากฏเป็นข้าวกับน้ำเปล่า แบ่งกันกิน 2 คน ไม่มีรายได้ ยืมเงินเพื่อนบ้านมาโรงพยาบาล

          วันที่ 7 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronpimon Yamnail ได้มีการเผยภาพและเรื่องราวของสองตายาย ที่เดินทางมาโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา และกำลังนั่งกับพื้นรอหมอตรวจ ก่อนที่คุณตาจะหยิบกล่องข้าวมาเปิดกิน ทว่า กล่องข้าวนั้นเป็นข้าวเปล่า ๆ ไม่มีกับข้าวใด ๆ มีเพียงน้ำเปล่าหนึ่งขวดเท่านั้น

          โดยระบุข้อความว่า วันนี้มีเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง ระหว่างการนั่งรอตรวจ ก่อนอื่นคุณเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกอย่างไร ตนบอกเลยว่าเห็นครั้งแรกแล้วหดหู่ใจมาก ทีแรกเลยเดินผ่านเห็นตายายคู่หนึ่งนั่งอยู่กับพื้น ก็เลยมองดูเห็นตาเอาข้าวออกมาจากกระเป๋าพร้อมขวดน้ำ ก็เลยยืนมองดูว่าตากินข้าวกับอะไร คือตากินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน โดยไม่มีกับข้าวเลย ในกล่องข้าวมีช้อน 2 คัน เผื่อยายกินด้วย ตนยืนมองอยู่พักหนึ่งว่าแกมากับใคร มีลูกมาหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีใครเลย มากัน 2 คน เลยเดินเข้าไปถาม


          ยายบอกมากับตาสองคน เลยถามว่าบ้านยายอยู่ไหน ยายบอกว่าบ้านยายอยู่ อ.คง ขึ้นรถทัวร์มาลง บขส. แล้วนั่งรถสองแถวต่อมาโรงพยาบาล ค่ารถ 2 คน ร้อยกว่าบาท ยายอายุ 78 ปี ส่วนตาอายุ 75 ปี ยายเป็นนิ่ว ส่วนตาไม่ได้เป็นอะไร มาเป็นเพื่อนยาย ยายบอกมีลูก 1 คน เขามีครอบครัว แยกกันไปแล้ว มาดูแลบ้าง แต่ไม่ได้ส่งเสียอะไรเลย ตนถามต่อว่ายายเอาเงินมาจากไหน ยายบอกยืมเขามา 300 บาท พอเงินเดือนคนแก่ออกก็จะไปคืนเขา ไม่ได้มีรายได้อะไร หมอนัดก่อนเงินเดือนออก เลยต้องยืมเขา ตนจึงให้ค่ารถแกไป 200 แล้วบอกแกว่า "ยายอันนี้หนูตั้งใจให้เอาไว้เป็นค่ารถกลับบ้านนะคะ หนูไม่ได้มีเงินมากอะไร แต่ตั้งใจที่จะให้" ยายยกมือไหว้พร้อมน้ำตาและให้พร

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างสงสารและอยากจะช่วยเหลือจำนวนมาก กระทั่งขณะนี้สาวเจ้าของโพสต์อัปเดตเพิ่มเติมว่า มีหน่วยงานติดต่อเข้ามาช่วยเหลือคุณตากับคุณยายเบื้องต้นแล้ว มีผู้ใหญ่ใจดีพาไปเปิดบัญชีเป็นชื่อของคุณยาย ซึ่งหากใครประสงค์จะร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถโอนได้ที่เลขที่บัญชี 020162326362 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ชื่อบัญชี นางสนั่น กระโจมทอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Pronpimon Yamnail
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดรันทด 2 ตายาย นั่งกินข้าวเปล่าไม่มีเงินซื้อกับ ประทังความหิว รอคิวหมอตรวจ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 14:14:11 53,275 อ่าน
TOP