x close

เพื่อนบ้านเก่า ลุงเคน แฉโป๊ะ แต่งเรื่องให้คนสงสาร ขโมยรถเข็นหนี ยืมเงินไม่คืนจริง


              ชาวชุมชนทางรถไฟ แฉพฤติกรรมลุงเคน ชอบพูดให้คนสงสารและช่วยเหลือ ยันยืมเงินชาวบ้านไม่คืน ก่อนขโมยรถเข็นหนีไปอยู่ที่ใหม่ คือ ซอยหมอเหล็ง



             เมื่อวานนี้ (7 สิงหาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางจีราภรณ์ อายุ 49 ปี รองประธานชุมชนทางรถไฟ ซอยเพชรบุรี 15 หลังโรงพยาบาลเดชา เปิดเผยว่า ชุมชนแห่งนี้เป็นที่อยู่เก่าของนายปกครอง ไทยสมาน หรือ ลุงเคน อยู่ได้ 2 ปี ก็ย้ายไปอยู่ที่ซอยหมอเหล็ง โดยตอนนั้นมาตัวคนเดียว บอกว่าไม่มีญาติ มาของานทำเป็นคนล้างจาน และเสิร์ฟอาหารในร้านอาหารตามสั่งในชุมชน ซึ่งร้านก็รับให้ทำงานเพราะด้วยความสงสาร ซึ่งลุงเคนเช่าบ้านอยู่ใกล้ ๆ ร้านที่ทำงาน หลังทำงานได้สักพักและมีเงิน

             นางจีราภรณ์ กล่าวว่า ลุงเคนอยากขายโจ๊ก คนในชุมชนก็รวมเงินกันลงทุนให้ เพราะเห็นฝีมือการทำกับข้าวของลุง สักพักลุงเริ่มมีการขอยืมเงินชาวบ้าน ตนเองไม่รู้ว่าเงินที่ขายโจ๊กเอาไปทำอะไรหมด ยืมเงินเรื่อย ๆ เริ่มไม่คืน เริ่มค้างค่าเช่าบ้าน ก่อนจะหายตัวไป พร้อมกับรถเข็นที่ใช้ขายโจ๊ก ซึ่งเป็นรถของชาวบ้านให้ยืมใช้

             ทั้งนี้ ลุงเคนเป็นคนพูดจาให้น่าสงสาร ทำให้คนเชื่อ ยืนยันว่าเรื่องลูกที่อ้างว่าถูกแพรวาชนตาย ไม่เป็นความจริง เพราะตอนที่มาอยู่ที่ชุมชน เจ้าตัวอ้างว่า มาเพราะลูกหลานไม่ดูแล รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วยที่ลุงพูด ซึ่งตอนนี้ที่พบว่าลุงหายไปจากบ้านในซอยหมอเหล็ง ก็คงเป็นพฤติกรรมเดิม คือ ย้ายไปหลอกคนที่ใหม่


             ด้าน นางบัวศร ฝังนิล อายุ 73 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า ตนรับลุงเคนเข้าทำงาน เพราะเห็นลุงอายุเยอะแต่อยากทำมาหากิน ทั้งที่จริง ๆ ร้านตนเป็นร้านเล็ก ๆ ไม่จำเป็นต้องมีคนช่วย แต่เมื่อทำได้สักระยะหนึ่งจนมีเงินเก็บ ลุงก็ไม่ทำต่อ เปลี่ยนไปขายโจ๊กที่ชาวบ้านลงทุนให้ และนิสัยเปลี่ยน คือชอบยืมเงินแต่ไม่คืน ยืนยันว่าลุงเคนขโมยรถเข็นก่อนย้ายหนีไปจากชุมชนทางรถไฟ

ลุงขายโจ๊ก
             ขณะที่ นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวว่า กรณีหากพบว่าหากนายปกครอง นำเงินบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ คนที่บริจาคสามารถฟ้องเอาเงินคืนได้ เพราะไม่ได้ให้โดยสเน่หา ซึ่งการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ มีความผิดฐานฉ้อโกง เข้าข่ายใช้กลอุบายหลอกให้คนใจบุญสงสารโอนเงินช่วยเหลือมาให้ เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาท และฐานฉ้อโกงประชาชน โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท ไม่สามารถยอมความได้

             อย่างไรก็ตาม จากรายงานระบุว่า ขณะนี้ลุงเคนได้หายตัวไปไม่กลับที่พักในซอยหมอเหล็ง ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านเก่า ลุงเคน แฉโป๊ะ แต่งเรื่องให้คนสงสาร ขโมยรถเข็นหนี ยืมเงินไม่คืนจริง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 10:40:53 28,269 อ่าน
TOP